Bạn cần biết

Cách rán cá không cần chảo chống dính

Muốn có món cá rán nguyên con, bên ngoài vàng giòn, thịt thơm ngon và đặc biệt không bị bắn dầu, không cần chảo chống dính, bạn có thể tham khảo "bí kíp" dưới đây.

Sơ chế cá đúng cách là một bước vô cùng quan trọng. Đầu tiên cá mua về cần đánh vảy, làm sạch bụng và mang. Đối với cá to nên khía vài đường bên hai mình cá, chà xát chanh và muối hạt khử tanh, nhớt rồi rửa bằng nước vo gạo cho sạch.

Tiếp đến hãy dùng khăn thực phẩm thấm khô hoàn toàn cả bên ngoài và bên trong cá. Bạn cũng có thể xóc chút muối hạt cho cứng cá rồi để ráo nước hoàn toàn là bí quyết để khi chiên không bị bắn dầu.

Sau khi sơ chế cá xong, hãy tham khảo cách rán cá dưới đây mà không cần chảo chống dính.

Hình minh họa.


Sử dụng lá chuối già

Lá chuối có bề mặt bóng láng tạo lớp chống dính hiệu quả. Cụ thể, cho lá chuối đã rửa sạch lau khô vào chảo, thêm chút dầu ăn rồi bật bếp cho cá vào chiên. Để nguyên cho tới khi cá vàng giòn một mặt mới lật trở chiên tiếp cho tới khi vàng giòn mặt còn lại. Lá chuối hạn chế việc văng dầu ăn khi rán cá cũng như tạo mùi thơm tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không cho dầu ăn vào đun nóng, cho lá chuối vào sau dễ làm lá chuối gặp nóng đột ngột bị bắn dầu và quăn lại khó để cá vào. Trong quá trình rán, chờ cá vàng giòn một mặt mới lật trở mặt còn lại.

Sử dụng bột mì để hạn chế tình trạng dính chảo

Cụ thể, trước khi rán cá, bạn có thể cho một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn hơn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính vào chảo khi rán.

Hình minh họa.


Dùng gừng chà sát mặt chảo

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán.

Gừng sống và dầu mỡ kết hợp lại sẽ tạo một màng trơn không để thực phẩm vào dính chảo.

Tác giả: CHÂU PHONG (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: rán cá , chảo chống dính

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP