Pháp luật

Cái giá thích đáng cho kẻ hiếp dâm, sát hại cô gái xinh đẹp tại phòng trọ

Khi đang xem phòng trọ để thuê ở Hà Nội, Hoàng Minh Hào (20 tuổi) đã dùng hai tay bóp cổ, đẩy cô gái 21 tuổi vào trong phòng, bóp cổ đến khi cô gái ngất đi rồi thực hiện hành vi thú tính

Ngày 18-9, TAND TP Hà Nội tuyên án Hoàng Minh Hào (SN 2004, quê Lạng Giang, Bắc Giang) tổng hình phạt tử hình về 4 tội danh, gồm "Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Giết người".

Hoàng Minh Hào cúi rạp người thừa nhận tội danh tại phiên toà. Ảnh: T.H.


Theo cáo trạng, ngày 29-10-2023, Hoàng Minh Hào đi từ Bắc Giang về Hà Nội, thuê phòng trọ tại phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để ở và tìm việc làm. Thời gian này, nam thanh niên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của những người sống cùng khu trọ để bán lấy tiền ăn tiêu.

Khoảng 2 giờ ngày 21-1-2024, Hào thấy tại tầng 1, nơi để xe của khu nhà trọ có chiếc xe máy không khóa cổ, khóa càng, không có ai xung quanh nên thử mở cốp lục lọi nhưng bất thành. Bị cáo về phòng, mở mạng tìm video hướng dẫn mở cốp xe trước khi thử lại thành công vào tối hôm sau.

Để ăn trộm, Hoàng Minh Hào rút ổ cắm, giật đứt dây điện của camera an ninh rồi dắt xe đi ra ngoài đường thuê thợ khóa làm chìa khóa mới. Sau đó, Hào nổ máy, mang xe đi cầm được 10 triệu đồng, trả tiền trọ 4 triệu đồng cho chủ nhà rồi về quê bạn gái tại Hà Tĩnh ăn Tết.

Nạn nhân bị sát hại, thi thể được phát hiện trong dãy nhà trọ nơi cô gái này làm quản lý. Ảnh: MXH


Khi chủ xe báo mất trộm, chủ nhà nghi ngờ nên hỏi và Hào thừa nhận, hứa sau Tết sẽ chuộc xe về trả. Với hành vi nêu trên, nam thanh niên bị xác định phạm tội "Trộm cắp tài sản".

Cũng theo cáo trạng, sáng 16-2-2024 (mùng 7 Tết Nguyên đán), Hào đi xe ôtô khách từ tỉnh Hà Tĩnh về Hà Nội, song do đã bị phát hiện ăn trộm xe nên bị cáo không quay về nhà trọ cũ. Hào lên mạng tìm nhà trọ mới và thấy chị L.Th.Th.L. (SN 2003) đăng có nhà trọ ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) nên gọi điện, hẹn xem phòng lúc 17 giờ cùng ngày. Gặp nhau, chị L. dẫn Hào lên tầng 3 xem phòng và báo giá nhưng do chưa đủ tiền, Hào nói sẽ xem thêm nơi khác.

Sau khi vay được tiền, Hào hẹn gặp chị L. lúc 20 giờ cùng ngày để đặt cọc thuê phòng. Khi được cô gái mở cửa cho vào, bị cáo quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, chị L. đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên nảy sinh ý định chiếm đoạt và quan hệ tình dục.

Với mục đích kiểm tra cho chắc chắn, Hào hỏi chị L. về những người khách thuê phòng khác và biết được tất cả đều về quê nghỉ Tết chưa quay lại. Khi lên đến tầng 3, Hào rình lúc chị L. sơ hở, dùng hai tay bóp cổ và đẩy chị vào trong phòng, bóp cổ đến khi chị này ngất đi rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Tiếp đến, thấy chị L. không có phản ứng, Hào kiểm tra thì biết cô gái đã chết nên kéo thi thể giấu vào trong tủ bếp. Bị cáo lục đồ của nạn nhân, lấy đi túi xách, lấy điện thoại, chìa khóa xe máy rồi bỏ đi.

Trong số tài sản cướp được từ chị L., Hào nạp 11 triệu đồng tiền mặt vào thẻ ngân hàng của mình; bán 2 điện thoại và 2 chỉ vàng được gần 30 triệu; dùng 3 thẻ tín dụng để quẹt POS được hơn 68 triệu đồng, mang đi mua 2 điện thoại iPhone 14 Promax và iPhone 15 Plus...

Tiếp đó, H. mang xe máy của nạn nhân đi dán đề can chuyển từ màu đỏ sang đen rồi tới cửa hàng cầm đồ đã cầm cố chiếc xe ăn cắp ở nhà trọ trước đó, với mục đích "chuộc" lại xe trả, nhưng đang thanh toán thì bị bắt.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, mong được tha thứ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Hào là nguy hiểm cho xã hội, phạm nhiều tội khác nhau, thể hiện không thể giáo dục được nữa nên quyết định phạt bị cáo 15 tháng tù vì trộm cắp; 4 năm tù vì hiếp dâm, 9 năm do cướp tài sản và tử hình về tội giết người; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP