Thế giới

Campuchia: Kỷ lục 698 người mắc COVID-19/ngày

Hôm 28/4, Campuchia ghi nhận kỷ lục số ca mắc COVID-19 trong ngày với 698 người nhiễm mới, trong đó có 6 người chết.

Khmer Times đưa tin, thủ đô Phnom Penh là nơi có số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất nước với 558 trường hợp mắc mới, trong đó có 1 người Trung Quốc.

Tỉnh Kandal với 72 ca mới, Banteay Meanchey với 43 ca (gồm 15 người Indonesia) và Sihanoukville có 16 ca. Các tỉnh Kampong Speu, Takeo, Pursat... cũng ghi nhận từ 2 đến 3 ca. Một ca nhập khẩu từ Thái Lan.

Số ca mắc COVID-19 tại Campuchia gia tăng mạnh thời gian gần đây. (Ảnh: Khmer Times)

Với các ca mắc mới lập kỷ lục, đến nay Campuchia có tổng cộng 11.762 người nhiễm nCoV, trong đó 88 trường hợp thiệt mạng.

Hôm 28/4, Campuchia cũng ghi nhận 994 bệnh nhân đã được xuất viện, nâng tổng số phục hồi của cả nước lên 4.698. Đây là lần hiếm hoi số người xuất việc sau khi điều trị COVID-19 cao hơn số người được xác nhận dương tính.

Campuchia đang phải đối mặt với làn sóng COVID-19 mới. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, thủ đô Phnom Penh buộc phải thực hiện lệnh phong tỏa từ ngày 15/4.

Chính phủ Campuchia đang đẩy mạnh chiến dịch đẩy mạnh tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Thủ đô Phnom Penh trong những ngày tới. Chiến dịch này sẽ ưu tiên tiêm chủng trước cho tất cả cư dân trên 18 tuổi tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Lực lượng quân đội cũng được huy động, tham gia hỗ trợ tiêm chủng.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: COVID-19 , campuchia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP