Xe

Cận cảnh xe bán tải "hợp chủng quốc" chốt giá sốc

Giá bán siêu rẻ của chiếc bán tải nhái phong cách Ford Ranger, cộng thêm một số chi tiết trên chiếc SUV Explorer thậm chí đâu đó có hình bóng của cả Chevrolet Colorado và Toyota Hilux.

Lâu nay các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc nổi tiếng với biệt danh “ăn cắp” ý tưởng thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Zotye SR8 nhái kiểu dáng Porsche Macan, T800 sao chép thiết kế Range Rover Sport và mới đây nhất là mẫu bán tải FAW Hongta T340, bắt chước kiểu dáng của Ford Ranger và SUV cỡ lớn Explorer thậm chí đôi chút "sao chép" từ Chevrolet Colorado hay Toyota Hilux.

Xét ở mặt thiết kế, phần đầu phía trước của xe với bộ lưới tản nhiệt lớn, các khe hút gió trên cản trước dạng chữ nhật, cụm đèn pha bao lấy đèn xi-nhan, trong khi đè sương mù nằm đối xứng trên cản trước.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người không khỏi bất ngờ khi khá giống phong cách của SUV Explorer. Và nhìn từ bên hông, các chi tiết khác của xe như hốc bánh, trần xe, bệ bước chân hay thiết kế mâm xe sao chép hoàn toàn từ mẫu bán tải Ranger của Ford.

Nội thất của xe với khoang điều khiển của xe với vô-lăng tích hợp các phím chức năng, màn hình thông tin giải trí 6 inch, điều hòa chỉnh cơ, ghế bọc vải nỉ,… cùng gương chiếu hậu điều chỉnh bằng điện.

Về khả năng vận hành, xe được trang bị một động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, sản sinh công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh. Trang bị an toàn theo xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe phía sau.

Tại thị trường Trung Quốc, FAW phân phối đến 8 phiên bản khác nhau của Hongta T340 với mức giá từ 16.760 USD - 21.310 USD ( từ 381 đến 485 triệu đồng).

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP