Xe

Cận Tết, loạt hãng xe ồ ạt giảm giá, sâu nhất hơn 400 triệu đồng

Phục vụ nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều hãng xe tiếp tục áp dụng các chương trình khuyến mãi sâu, trong đó có xe giảm giá hơn 400 triệu đồng trong tháng đầu năm 2024.

Xe Ford Explorer của hãng Ford hiện đang áp dụng mức giảm hơn 400 triệu đồng

Cũng ở mức giảm 400 triệu đồng là hai dòng SUV lớn nhất của Volkswagen: Teramont và Touareg. Giá xe Volkswagen Teramont sau khuyến mãi là 2,099 tỷ đồng. Mẫu Touareg giá còn 2,599-3,099 tỷ đồng sau khuyến mãi. Dòng CUV cỡ B, T-Cross cũng được các đại lý giảm khoảng 170-200 triệu đồng. Dòng Tiguan của hãng xe Volkswagen được ưu đãi khoảng 300 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 1,699 tỷ đồng.

Các dòng xe Volkswagen Teramont và Touareg hiện cũng đang giảm 400 triệu đồng

Không chỉ Ford và Volkswagen, nhiều thương hiệu khác như Honda, Toyota, Subaru, Suzuki... cũng đang giảm giá nhiều dòng xe để kích cầu giai đoạn cận Tết Nguyên đán.

Điển hình là Toyota Việt Nam, trong tháng 1/2024, hãng xe này đã giảm trực tiếp giá bán lẻ đề xuất đối với một số mẫu xe như: Raize, Yaris Cross và Fortuner với mức giảm lên tới 120 triệu đồng. Trong đó, Raize được giảm xuống chỉ còn 498 triệu đồng, thấp hơn trước 54 triệu đồng; giá Yaris Cross chỉ còn 650 - 765 triệu đồng, thấp hơn 73 - 80 triệu đồng so với trước…

Nhiều dòng xe của Toyota hiện cũng đang được hãng này giảm trực tiếp giá bán lẻ

Theo nhận định của một số nhân viên bán xe lâu năm, tháng Chạp thường là thời điểm có lượng bán ra nhiều nhất do đặc điểm về tâm lý mua hàng của người dân "mua xe để chạy Tết", bởi vậy đây cũng là lúc các hãng xe tranh thủ kích cầu mua sắm và “xả” hết các dòng xe có đời sản xuất tồn từ năm trước đó. Và hiện tại giá ô tô được xem là tốt nhất trong vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, theo nhận định của đại diện các đại lý lớn trên địa bàn TP Hà Nội, những ngày trong tháng 1 đầu 2024, thị trường không quá sôi động.

Quản lý bán hàng tại đại lý ôtô Toyota tại TP HCM lý giải, do lượng mua đổ dồn vào khoảng gần nửa năm trước đó khi Chính phủ ưu đãi lệ phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước nên thị trường có phần kém nhiệt ở tháng 1/2024. Hơn nữa, kinh tế trải qua năm 2023 khó khăn khiến thu nhập người dân bị ảnh hưởng, nhu cầu sắm xe vì thế không tăng cao.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP