Thể thao

Canada giành vé dự World Cup sau 36 năm

Canada đã kết thúc vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 4-0 trước Jamaica. Thắng lợi này giúp đội bóng Bắc Mỹ giành vé dự World Cup sau 36 năm, kể từ Mexico 1986.

Trên sân nhà, Canada tiếp đón Jamaica trong trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF. Đội chủ nhà chỉ cần một chiến thắng nữa là giành vé dự World Cup, trong khi đội khách Jamaica đứng vị trí áp chót và không còn cơ hội ở vòng loại.

Ngay phút 13, Larin mở tỷ số cho Canada sau đường chuyền của Stephen Eustaquio. Tajon Buchanan nhân đôi cách biệt cho đội nhà ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong vòng 10 phút cuối, Canada có thêm 2 bàn thắng do công của Junior Hoilett và tình huống phản lưới nhà của Adrian Mariappa bên phía Jamaica.

Chiến thắng 4-0 trước Jamaica giúp Canada chính thức giành vé dự World Cup sau 36 năm, kể từ World Cup Mexico 1986. Đây là thành quả xứng đáng với những gì Canada thể hiện ở vòng loại. Họ đã bất bại trước các đối thủ mạnh Mỹ và Mexico và chỉ có một trận thua gây sốc trước Costa Rica.

Ngay sau khi Canada giành vé World Cup, hậu vệ trẻ Davies của đội bóng này đã bật khóc trên livestream. Davies không thể tham dự trận đấu cùng đồng đội vì đang điều trị căn bệnh viêm cơ tim. Tuy nhiên, ngôi sao Bayern Munich này hoàn toàn có thể kịp bình phục để thi đấu tại World Cup.

"Tôi sẽ đến World Cup. Chúng ta sẽ đến World Cup, anh bạn! Tôi không thể tin được. Tôi đang rơi nước mắt. Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật", Alphonso Davies bật khóc.

Alphonso Davies đang trong quá trình bình phục và nhiều khả năng có thể ra sân trong trận tứ kết Champions League sắp tới cùng Bayern Munich. Phong độ của ngôi sao 21 tuổi này sẽ hưởng rất lớn đến thành tích của Canada ở World Cup sắp tới. 36 năm trước, Canada xếp cuối bảng và không giành được điểm nào ở Mexico 1986.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP