Pháp luật

Cảnh sát đang phong tỏa 3 cây xăng ở Bình Dương

Lực lượng công an đang phong tỏa ít nhất 3 cây xăng tại Bình Dương để kiểm tra vì nghi có liên quan đến đường dây mua bán xăng giả liên tỉnh "cực khủng" vừa bị triệt phá.

Lực lượng công an đang phong tỏa nhiều cây xăng ở Bình Dương.

Sáng 9/3, lực lượng thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đã đồng loạt phong tỏa 2 cây xăng Vân Trúc nằm trên đường ĐT 743 (phường Bình Hòa) và 1 cây xăng tại phường Bình Hòa (TP Thuận An, Bình Dương).

Theo ghi nhận, nhiều xe của lực lượng công an điều tra, Cảnh sát cơ động và hàng chục cán bộ chiến sĩ chốt chặn, phong tỏa xung quanh những cây xăng này rất nghiêm ngặt. Bên trong, cảnh sát đang kiểm tra, làm việc với những người liên quan.

Cảnh sát cơ động đứng bảo vệ trước cây xăng đang bị phong tỏa.

Thông tin ban đầu, những cây xăng này bị phong tỏa vì nghi có liên quan đến đường dây mua bán xăng giả liên tỉnh "cực khủng" vừa bị Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá.

Việc phong tỏa các cây xăng trên vì tình nghi có liên quan đến đường dây mua bán xăng giả cực lớn vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an triệt phá.

Trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ, đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng liên quan đường dây xăng giả tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TPHCM.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu trong các xe bồn.

Cơ quan điều tra đã xác định Phan Thanh Hữu (SN 1957, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, SN 1966, ngụ Vĩnh Long) là 2 đối tượng cầm đầu đường dây. Đến nay công an đã bắt giữ khoảng hơn 40 người và đang tiếp tục điều tra mở rộng. Vật chứng thu giữ là gần 2,7 triệu lít xăng giả, trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan.

Lực lượng công an lấy mẫu xăng, dầu tại một cây xăng.

Các đối tượng liên quan trong đường dây pha chế, mua bán xăng giả bị bắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, mỗi ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Chỉ tính từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP