Xã hội

Cắt trộm cáp điện, người đàn ông bị phóng điện bỏng nặng, nằm 'vắt vẻo' trên trạm biến áp

Một người đàn ông ở Quảng Nam liều lĩnh leo lên trạm biến áp để cắt trộm cáp điện, sau đó bị phóng điện dẫn đến bỏng nặng.

Người đàn ông bị phóng điện nằm vắt vẻo trên trạm biến áp - Ảnh: Điện lực Hiệp Đức

Ngày 21-7, cơ quan chức năng xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam đang làm rõ vụ việc liên quan một người đàn ông leo lên trạm biến áp bị phóng điện dẫn đến bỏng nặng, gây sự cố mất điện trong khu vực dân cư.

Trước đó khoảng 10h30 ngày 20-7, Điện lực Hiệp Đức nhận được tin báo về vụ tai nạn điện xảy ra tại trạm biến áp 50kVA - 22/0,4kV khu vực thôn An Lâm, xã Thăng Phước, máy cắt đầu nhánh rẽ Bình Lâm, huyện Hiệp Đức bị cắt điện do sự cố.

Điện lực Hiệp Đức ngay sau đó đã liên hệ chính quyền và Công an xã Thăng Phước tìm hiểu vụ việc, đồng thời cử nhân viên đến hiện trường.

Dây cáp đồng bị cắt trộm - Ảnh: Điện lực Hiệp Đức

Tại đây cơ quan chức năng và người dân nhìn thấy một người đàn ông bị bỏng rất nặng đang nằm tại khu vực trạm biến áp.

Qua xác minh, người đàn ông này là Đ.H.Đ. (34 tuổi, trú xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Ông Đ. leo lên trạm biến áp để cắt trộm cáp điện, đây là cáp đấu thu lôi van tại trạm biến áp.

Tại hiện trường còn có 1 kìm cộng lực, bao tải đựng các sợi cáp đồng nối đất chống sét van 24kV đã bị cắt rời, 1 xe máy.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do ông Đ. trong lúc cắt trộm dây cáp điện đã vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện và bị điện 22kV phóng ngã và kẹt lại trên mặt máy biến áp.

Người đàn ông bị bỏng nặng được đưa vào bệnh viện điều trị - Ảnh: Điện lực Hiệp Đức

Người này sau đó được lực lượng chức năng, người dân nhanh chóng đưa xuống đất, đến bệnh viện để điều trị trong tình trạng bỏng nặng ở chân, tay. Công an đã khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc này.

Điện lực Hiệp Đức đã phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan, đồng thời sau đó khôi phục lưới, cấp điện lại cho khách hàng trong khu vực.

Tác giả: LÊ TRUNG - VIỆT HẢO

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP