Cuộc sống

Câu trả lời bất ngờ của người đàn ông trả lại 15 triệu đồng cho người đánh rơi

Nhặt được chiếc ví có 15 triệu đồng cùng một số giấy tờ quan trọng, người đàn ông đã đăng tải thông tin tìm chủ nhân của chiếc ví.

Câu chuyện “nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”, được chia sẻ mới đây trên một số diễn đàn mạng xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo đó, ngày 3/7 đang di chuyển trên đường, anh Quế Thanh Hải (31 tuổi, Nghệ An) nhặt được một chiếc ví của người phụ nữ đi trước. Anh Hải có phóng xe đuổi theo người đánh rơi, nhưng không kịp vì phải dừng đèn đỏ.

Về nhà, anh kiểm tra trong ví thì thấy có hơn 15 triệu đồng tiền mặt, một thẻ Đảng viên của người phụ nữ có tên Nguyễn Thị Bình. Ngay sau đó, anh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội facebook cá nhân để nhờ cộng đồng mạng lan tỏa, giúp tìm chủ nhân chiếc ví.

Anh Hải đăng tải thông tin tìm chủ nhân chiếc ví trên mạng xã hội facebook.

Chỉ trong vòng thời gian ngắn đăng tải, chủ nhân của chiếc ví cũng đã liên hệ với anh Hải để nhận lại.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận lại được chiếc ví, chị Bình bày tỏ: “Đó là một ngày đặc biệt, một ngày may mắn với tôi khi đánh rơi chiếc ví có số tiền khá lớn, mà chỉ sau chưa đến một tiếng đồng hồ đã nhận lại được đầy đủ từ người nhặt được. Xin trân trọng cảm ơn em Hải thật nhiều, cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của bạn bè, người thân”.

Ngay sau đó, anh Hải đã tìm được chủ nhân của chiếc ví đánh rơi trên đường.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Hải cho hay: “Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng mạng, tôi và chủ nhân của chiếc ví đã gặp nhau. Tôi rất vui vì đã trả lại đồ cho người mất”.

Nói về hành động đẹp của mình, anh Hải khiêm tốn: “Việc làm của tôi cũng không có gì to tát, tôi thấy đó là việc làm bình thường thôi. Bởi, cái gì không phải của mình thì không nên giữ”.

Hiện hành động đẹp của anh Hải vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP