Số hóa

CEO YouTube từ chức

Susan Wojcicki - CEO của YouTube vừa cho biết bà sẽ rút lui khỏi vai trò lãnh đạo công ty sau gần một thập kỷ điều hành nền tảng chia sẻ video này.

Trong một bài đăng mới đây trên blog, Wojcicki cho biết bà dự định "bắt đầu một chương mới tập trung vào gia đình, sức khỏe và các dự án cá nhân mà bản thân đam mê".

Bà Wojcicki đã làm việc tại Google trong gần 25 năm (Ảnh: CNBC).

Bà Wojcicki đã làm việc tại Google từ những ngày đầu công ty được thành lập. Bà trở thành nhân viên thứ 16 của Google và đã làm việc tại công ty này trong gần 25 năm.

"Susan có một vị trí đặc biệt trong lịch sử phát triển của Google và đã có đóng góp đáng kinh ngạc cho các sản phẩm được mọi người ở mọi nơi sử dụng. Chúng tôi rất biết ơn vì tất cả những gì cô ấy đã làm trong 25 năm qua", Larry Page và Sergey Brin, những người sáng lập Google, cho biết.

Wojcicki đã đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của YouTube trong 9 năm. Người kế nhiệm vị trí của bà trong thời gian tới sẽ là Neal Mohan, giám đốc sản phẩm hiện tại của YouTube.

"Với tất cả những gì chúng tôi đang làm trên các video ngắn, phát trực tuyến và đăng ký, cùng với các hứa hẹn về AI, những cơ hội thú vị nhất của YouTube đang ở phía trước và Neal là người phù hợp để dẫn dắt công ty", Wojcicki viết.

Dù rời khỏi vị trí CEO, Wojcicki nói thêm rằng bà vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty, làm việc với một số nhóm tại YouTube, cố vấn cho CEO Google Sundar Pichai, đưa ra "lời khuyên và hướng dẫn các danh mục đầu tư của Alphabet".

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP