Kinh tế

Chân dung đại gia kín tiếng ở Quảng Ninh: Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ, gây chấn động khi tổ chức đám cưới "khủng" cho con trai

Xuất phát điểm từ một cậu bé bán kem, hiện nay vị đại gia này là chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ, nổi tiếng rần rần sau khi tổ chức đám cưới xa xỉ cho con trai.

Đại gia Đỗ Thành Trung (SN 1966) quê gốc Ninh Bình là chủ tịch của một tập đoàn chuyên sản xuất kính, than đá. Ông được biết đến là một đại gia giàu có, nổi tiếng số một tại Quảng Ninh.

Ông là con thứ 6 trong một gia đình nghèo khó với 9 anh chị em. Từ nhỏ ông Trung đã ra Quảng Ninh sống cùng gia đình người chị. Hàng ngày, ông vừa phải trông cháu vừa đi giao bánh, bán kem kiếm tiền phụ giúp mẹ ở quê.

17 tuổi ông Trung đi bộ đội. Khi rời quân ngũ, ông lao vào cơn sốt khai thác và xuất khẩu than tại đất mỏ Quảng Ninh. Chỉ sau một vài năm, cái tên Trung "con" đã được biết đến rộng rãi trong giới khai thác than.

Năm 1995, ông thành lập công ty riêng với số vốn bao đầu 600 triệu đồng. Dần dần, công ty mở rộng ra nhiều lĩnh vực. Công ty này sau đó đổi tên thành thành tập đoàn với 10 đơn vị thành viên, 3.000 công nhân.

Những năm qua, tập đoàn này là đơn vị sản xuất kính lớn nhất Việt Nam, sở hữu nhiều dự án "khủng" hàng nghìn tỷ đồng.

Năm 2015, đại gia Đỗ Thành Trung gây xôn xao dư luận cả nước khi tổ chức đám cưới xa hoa, hoành tráng cho con trai Đỗ Tiến Dũng. Màn rước đâu quy tụ hàng loạt những chiếc siêu xe đình đám như Maybach 62S, Rolls-Royce Phantom Drophead

Đám cưới này có quy mô "siêu khủng" dành cho 1.200 khách mời, được tổ chức tại khách sạn lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Ước tính chi phí cơ bản của tiệc cưới đã lên đến 2 tỷ đồng.

Thực đơn đám cưới gồm nhiều món ăn đắt giá như cua Hoàng Đế, súp vi cá bào ngư, cá Tuyết hay bò Wagyu. Đồ tráng miệng cũng phải là quả cherry đắt tiền mới xứng tầm

Chưa dừng ở đó, vị đại gia này chịu chơi đến mức mời 2 MC nổi tiếng: Thùy Linh và Tuấn Tú dẫn chương trình, nhiều ca sĩ hạng A-B như Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh... đến biểu diễn

Đầu năm 2022, tập đoàn của ông Trung vướng tin đồn thưởng Tết siêu xe 200 tỷ cho nhân viên. Tuy nhiên sau đó, thông tin này được xác định là không đúng sự thật.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP