Số hóa

Chất liệu sẽ giúp iPhone 16 Pro Max chơi game cực mát mẻ

Năm nay, cặp iPhone 16 Pro sẽ nâng tầm trải nghiệm chơi game nhờ sử dụng chất liệu mới.

Mặc dù có hiệu suất mạnh nhưng cặp iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max lại bị chê quá nóng so với các sản phẩm "đối thủ". Nhiều người dùng đã phàn nàn về độ nóng của những chiếc iPhone mới cho đến đầu tháng 10 - khi iOS 17.0.3 khắc phục được lỗi. Dù vậy, khi nóng lên, điện thoại cũng sẽ hao pin nhanh hơn.

Ảnh concept iPhone 16 Pro.

Mặc dù bản cập nhật đã giải quyết được vấn đề nhiệt nhưng một số người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vẫn khá phiền lòng. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International, một phần của vấn đề có thể nằm ở việc sử dụng khung titan - dẫn nhiệt kém hơn thép.

Mặt khác, Samsung đã thực hiện một thay đổi đối với Galaxy S24 Ultra để tản nhiệt tốt hơn. Cụ thể, nhà sản xuất Hàn Quốc đã tăng kích thước khoang hơi sử dụng trên chiếc smartphone cao cấp này lên 92% so với kích thước khoang hơi bên trong Galaxy S23 Ultra.

Cùng với đó, ông Kuo cũng dự đoán, Apple có thể sử dụng buồng hơi trong các mẫu iPhone trong tương lai. Buồng hơi được thiết kế để hút nhiệt ra khỏi bộ xử lý của điện thoại, là một hộp kim loại phẳng chứa chất lỏng bên trong. Khi điện thoại nóng lên bên trong, chất lỏng sẽ chuyển thành khí, nguội đi và ngưng tụ. Một bộ phận khác sẽ đưa chất lỏng trở lại nguồn nhiệt ban đầu. Apple được dự đoán đã phát triển buồng hơi cho iPhone từ năm 2021.

Cặp iPhone 15 Pro đã gặp phải tình trạng quá nóng khi mới xuất xưởng.

Một tin đồn mới đây khẳng định, Apple sẽ sử dụng lớp vỏ kim loại cho pin trên dòng iPhone 16 Pro. Một tin đồn khác lại cho rằng "Nhà Táo" sẽ sử dụng lớp graphene gắn vào bộ xử lý của điện thoại. Điều này sẽ giúp quá trình tỏa nhiệt hiệu quả hơn so với các tấm than chì hiện đang được sử dụng.

Apple có thể lựa chọn graphene thay vì buồng hơi vì sẽ không làm tăng trọng lượng của các mẫu iPhone 16 Pro. Bất kể "Táo Cắn Dở" sử dụng graphene hay bổ sung thêm buồng hơi, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max năm nay sẽ không bị quá nóng. Điều này sẽ rất hấp dẫn các game thủ.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP