Thế giới

Cháy trung tâm mua sắm, ít nhất 11 người thiệt mạng

Ngày 25-11, ít nhất 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Karachi, phía nam Pakistan.

Hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm mua sắm RJ tại thành phố Karachi của Pakistan - Ảnh: X Shanghai Daily

Phát ngôn viên Shahid Hussain của Tổ chức phúc lợi Chippa điều hành dịch vụ cứu hộ cho biết họ đã đưa 11 thi thể đến bệnh viện.

Ông cũng nói rằng có 35 người bị thương, trong đó có 7 người đang trong "tình trạng nghiêm trọng". Ngoài ra có 40 người đã được giải cứu.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do chập điện máy phát điện và lan ra hai tầng của khu mua sắm, ông Hussain cho hay.

Người phát ngôn Bộ Y tế Pakistan Shabbir Ali sau đó đã xác nhận số người chết và số người bị thương như đã nêu trên.

Hãng tin AP cho biết trung tâm mua sắm có tên RJ, nằm trong một cao ốc thương mại. Thị trưởng Murtaza Wahab Siddiqui của thành phố Karachi cho biết trên mạng xã hội X (Twitter) rằng đám cháy đã được dập tắt.

Thành phố Karachi là thủ phủ của tỉnh miền nam Sindh. Nơi này cũng thường ghi nhận các vụ hỏa hoạn tương tự. Vào tháng 4-2023, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một xưởng may trong khu vực, khiến 4 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Vào tháng 8-2021, ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Karachi.

Vào năm 2012, ít nhất 250 công nhân thiệt mạng khi hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy may mặc ở thị trấn Baldia, phía tây Karachi.

Tại Pakistan, sự yếu kém về luật an toàn và quy chuẩn xây dựng, cũng như việc thực thi lỏng lẻo các quy định khiến cho hỏa hoạn thường xuyên xảy ra.

Tác giả: Thanh Hiền

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP