Thế giới

Cháy viện dưỡng lão bất hợp pháp ở Nga, 13 người chết

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, số người chết trong vụ hỏa hoạn tại viện dưỡng lão bất hợp pháp ở Kemerovo, vùng Tây Siberia của Nga, tăng lên 13 người.

"Theo dữ liệu mới nhất, 13 người đã chết trong vụ hỏa hoạn",TASS dẫn nguồn cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga cho hay. Số người chết có thể tăng thêm, vì 7 người vẫn mất tích.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, đám cháy được phát hiện ngay sau 10 giờ tối 23/12 tại một viện dưỡng lão hoạt động không phép, ở Kemerovo, vùng Tây Siberia của Nga. Khoảng 28 xe chữa cháy và 80 lính cứu hỏa đã được điều động để dập lửa.

Hiện trường vụ cháy viện dưỡng lão bất hợp pháp ở Nga. (Ảnh: TASS)

Viện dưỡng lão này không có hệ thống chữa cháy - vốn là yêu cầu bắt buộc đối với các tổ chức đăng ký hợp pháp. Viện dưỡng lão là nơi trú ẩn của những người lớn tuổi, vô gia cư.

Hiện tại, các nhà chức trách nhận định vụ cháy là do sự cố điện, vì “hệ thống dây điện không thể đáp ứng công suất hoạt động của nhiều lò sưởi cùng lúc".

Kemerovo là thành phố nằm giữa Novosibirsk và Krasnoyarsk ở Siberia. Tháng 3/2018 tại thành phố này cũng diễn ra vụ cháy lớn, nhấn chìm một trung tâm mua sắm, khiến 60 người thiệt mạng - hầu hết là trẻ em, 80 người khác bị thương.

Tác giả: KÔNG ANH (Nguồn: TASS)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP