Giải trí

Chỉ một đêm thêm hai tân hoa hậu

Tối 22-10, hai cuộc thi sắc đẹp gồm Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và Hoa hậu Hoàn cầu 2022 đã tìm ra chủ nhân hai chiếc vương miện. Tân Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 là Đinh Như Phương, còn tân Hoa hậu Hoàn cầu 2022 là Phạm Kim Ngân.

Sân khấu của Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 - Ảnh: BTC

Có một sự trùng hợp là đêm chung kết hai cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam này đều diễn ra tối 22-10.

Cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 được tổ chức tại sân khấu nhạc nước Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với sự tranh tài của top 36 thí sinh xuất sắc nhất. Còn cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022 diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM, có 30 thí sinh cùng chinh phục ngôi vị cao nhất.

Ban tổ chức hai cuộc thi đầu tư sân khấu, các màn trình diễn chỉn chu. Tuy nhiên với lợi thế sân khấu ngoài trời, cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 có sân khấu rộng, sàn diễn dài giúp các thí sinh thoải mái thể hiện kỹ năng trình diễn hơn.

Sân khấu Hoa hậu Hoàn cầu 2022 khiêm tốn hơn, nhưng được thiết kết thành bậc tam cấp với 5 bậc ở trung tâm sân khấu, như tạo thêm thử thách để thí sinh thể hiện các kỹ năng.

Phần thi áo dạ hội của Hoa hậu Biển đảo Việt Nam - Ảnh: BTC

Hai cuộc thi đều có ba phần thi chính gồm: trình diễn áo dài, áo tắm, dạ hội và ứng xử.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022 có format tương tự các cuộc thi sắc đẹp khác: qua mỗi phần thi sẽ loại dần các thí sinh, từ đó chọn ra các top thí sinh xuất sắc (ít hơn ban đầu) để bước vào vòng tiếp theo.

Còn cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 có điểm mới đáng ghi nhận là tất cả thí sinh top 36 đều được trình diễn đủ các phần thi. Sau đó, ban tổ chức sẽ công bố liên tục các top bước vào vòng trong và top 5 bước vào vòng ứng xử. Các thí sinh có nhiều thời gian trình diễn hơn để ban giám khảo có cái nhìn đầy đủ hơn về các thí sinh. Tuy nhiên, format này khiến các phần thi kéo dài thời gian hơn.

Về phần thi ứng xử, các thí sinh Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 khá tự tin khi trả lời, thể hiện quan điểm rõ ràng bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh trước những câu hỏi liên quan đến tình yêu dành cho biển đảo, phát triển kinh tế từ biển, cũng như cách bảo vệ, lan tỏa tình yêu biển đảo đến với mọi người.

Top 5 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 - Ảnh: BTC

Còn câu hỏi ở phần thi ứng xử của cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022 khá đơn giản, quen thuộc hoặc mang tính chung chung như "Tiêu chí trở thành một hoa hậu là gì?", "Là thí sinh cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022, em hiểu và biết gì về cuộc thi?", "Ai là người có sức ảnh hưởng em nhất, tại sao?".

Nhiều khán giả cho rằng câu hỏi chưa phong phú và phần trả lời của các thí sinh vì vậy cũng nhạt, có thí sinh có phần ấp úng. Ở phần thi này, MC mắc lỗi gọi tên thí sinh không đúng thứ tự của ban tổ chức.

Top 5 Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022 - Ảnh: T.T.D.

Kết quả chung cuộc, thí sinh Phạm Kim Ngân đăng quang hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu 2022. Á hậu 1 là Lê Thị Hương Ly và á hậu 2 là Nguyễn Thị Nga.

Top 3 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 - Ảnh: BTC

Với cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022, Đinh Như Phương đăng quang hoa hậu. Giải thưởng á hậu 1, 2 lần lượt thuộc về thí sinh Hoàng Thùy Anh và Nguyễn Thu Hằng.

Ngoài ra, ban tổ chức hai cuộc thi còn trao nhiều giải thưởng phụ.

Hoa hậu Hoàn cầu 2022 Phạm Kim Ngân - Ảnh: T.T.D.

Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương - Ảnh: BTC

Hoa hậu Phạm Kim Ngân - Ảnh: T.T.D.

Hoa hậu Việt Nam 2022, Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022 tổ chức sơ khảo

Từ nay đến cuối năm, hai cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của khán giả là Hoa hậu Việt Nam 2022 Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022. Cả hai cuộc thi đang trong giai đoạn tổ chức sơ khảo.

Trong hai ngày 22-10 và 23-10, vòng sơ khảo khu vực phía Nam và phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 lần lượt diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội. Dự kiến, vòng chung khảo của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 11-2022.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022 cũng vừa tổ chức vòng sơ khảo tại TP.HCM.

Tác giả: Hoài Phương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP