Kinh tế

Chỉ trong 7 ngày, một doanh nghiệp xuất nhiều hóa đơn tổng trị giá 34.000 tỉ đồng

Chi cục Thuế quận Bình Thạnh đã báo cáo thông tin của doanh nghiệp xuất hóa đơn đến Cục Thuế TP HCM và Tổng cục Thuế để kiểm tra, xử lý.

Người nộp thuế giao dịch tại Cục Thuế TP HCM

Ngày 19-7, phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ông Đặng Khắc Phúc, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Bình Thạnh, cho biết trên địa bàn hiện có hơn 22.000 doanh nghiệp, trên 16.000 hộ - cá nhân kinh doanh. Theo đó, nhu cầu sử dụng hóa đơn là rất lớn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc xuất hóa đơn của một số doanh nghiệp có dấu hiệu bất thường. Cụ thể, qua rà soát, Chi cục Thuế quận Bình Thạnh phát hiện chỉ trong vòng 7 ngày, 1 công ty liên tục xuất nhiều hóa đơn trị giá tổng cộng 34.000 tỉ đồng.

Đáng chú ý, bên tiếp nhận hóa đơn là các đơn vị hoạt động trên thị trường chứng khoán.

"Chúng tôi đã báo cáo Cục Thuế TP HCM và Tổng cục Thuế để kiểm tra, xử lý việc sử dụng hóa đơn của công ty này" - ông Phúc cho biết.

Theo Cục Thuế TP HCM, việc rà soát, kiểm tra doanh nghiệp sử dụng hóa đơn là một trong những nhiệm vụ chính trong thời gian tới. Cục Thuế TP HCM cũng tập trung xác minh doanh nghiệp đã bỏ địa chỉ kinh doanh nhưng còn tồn đọng để đưa lên hệ thống ngành thuế tự động ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Tác giả: Thy Thơ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP