Giáo dục

'Chia sẻ cùng thầy cô' vinh danh 63 giáo viên dạy trẻ khuyết tật

Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay sẽ nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018.
polyad

Họp báo công bố chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2018. Ảnh: BTC cung cấp.

Năm nay, sự kiện hướng về những thầy cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay sẽ nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Đồng thời, ban tổ chức chương trình sẽ trực tiếp đến thăm các cơ sở giáo dục để lắng nghe những chia sẻ, nguyện vọng của các thầy cô dạy trẻ khuyết tật.

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2018 vinh danh các giáo viên dạy trẻ khuyết tật. Ảnh: BTC cung cấp

Chia sẻ về lý do lựa chọn đối tượng giáo viên này để tôn vinh, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cho biết: "Nghề giáo đòi hỏi sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ. Với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật, sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn nhiều. Người thầy phải có ý chí, nghị lực phi thường và nhất là phải có tấm lòng yêu thương mới có thể bám trụ với nghề".

Theo đại diện ban tổ chức, ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, chương trình mong muốn được lắng nghe và sẻ chia những khó khăn trong công việc của các thầy cô giáo dạy các học trò kém may mắn. Đồng thời, truyền đi những hình ảnh chân thật về công việc hàng ngày của các thầy cô để xã hội thấy hết tấm lòng, nghị lực và tình yêu thương của họ dành cho các học trò.

Ba lần tổ chức trước đó, Chia sẻ cùng thầy cô đã vinh danh các thầy cô giáo "cắm bản", thầy cô dạy học vùng biển đảo và các chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác dạy học ở biên giới.


Tác giả: Thế Đan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP