Tin trong tỉnh

Chiêm ngưỡng hang đá 'khủng' đón Giáng sinh ở Nghệ An

Chào đón Noel, Giáo xứ Kẻ Gai (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) dựng hang đá 'khủng' với nhiều tiểu cảnh, thu hút khách đến tham quan.

Chào đón lễ Giáng sinh 2023, bà con giáo dân Giáo xứ Kẻ Gai (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) dựng hang đá có chiều dài hơn 100m, cao 25m. (Ảnh: Phạm Tâm).

Theo các giáo dân, hang đá này sử dụng tới hàng ngàn cây tre, cây mét để làm khung và dùng bao xi măng để bao bọc bên ngoài. (Ảnh: Phạm Tâm).

Trong suốt 1 tháng qua, trung bình mỗi ngày có 70 người dân trong giáo xứ đến làm việc để hoàn thiện hang đá. (Ảnh: Phạm Tâm).

Đây được đánh giá là một trong những hang đá được thiết kế độc đáo và hoành tráng nhất Nghệ An trong mùa Giáng sinh năm nay. (Ảnh: Phạm Tâm).

Dọc hang đá này được bố trí rất nhiều tiểu cảnh làng quê Việt Nam như con trâu cày ruộng, ao cá, câu cá, giã gạo… (Ảnh: Phạm Tâm).

“Hang đá được làm rất công phu và cầu kỳ. Năm nào tôi cũng đến giáo xứ Kẻ Gai để tham quan và chiêm ngưỡng", bà Phạm Thị Hoa (trú tại TP Vinh, Nghệ An) nói. (Ảnh: Phạm Tâm).

Sau khi hoàn thành, hang đá bắt đầu mở cửa đón khách tới tham quan, check-in. Vào buổi tối thu hút rất đông người dân, trẻ em đến vui chơi. (Ảnh: Phạm Tâm).

Các tiểu cảnh như máng cỏ Chúa giáng sinh, công việc gia đình Chúa Giê su… được bố trí quanh hang đá. (Ảnh: Phạm Tâm).

Con rối được gắn mô tơ, có thể chuyển động một số bộ phận như cổ, tay, chân theo nhạc, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các du khách tới tham quan. (Ảnh: Phạm Tâm).

Nhiều gia đình đến tham quan hang đá không quên lưu lại những bức hình kỷ niệm. (Ảnh: Phạm Tâm).

Do hang đá được làm bằng bao bì xi măng, tre nên giáo xứ Kẻ Gai phải gắn nhiều biển cảnh báo cấm hút thuốc lá, đồng thời đặt sẵn bình chữa cháy phòng hỏa hoạn. (Ảnh: Phạm Tâm).

Kẻ Gai là giáo xứ có truyền thống dựng hang đá “khủng” mỗi dịp đón Giáng sinh. (Ảnh: Phạm Tâm).

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP