Thể thao

Chiến thắng vang dội, CLB Hải Phòng mang về điểm số quan trọng cho bóng đá Việt Nam trên BXH châu Á

CLB Hải Phòng đã cho thấy quyết tâm lớn lao trong trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League.

Trở lại đấu trường châu lục sau gần 20 năm, CLB Hải Phòng có chuyến làm khách trên sân của Hong Kong Rangers FC (Hong Kong, Trung Quốc). Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rơi vào thế khó khi bị đối phương chọc thủng lưới ở phút 41. Nhưng nỗ lực vượt bậc đã giúp Hải Phòng lội ngược dòng thắng 4-1 để giành quyền đi tiếp.

Hải Phòng giành quyền đi tiếp sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

CĐV Hải Phòng tiếp lửa cho các cầu thủ trong trận đấu trên sân khách.


Chiến thắng không chỉ giúp đội bóng đất cảng lọt vào vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League mà còn mang về 0,600 điểm cho bóng đá Việt Nam trên BXH Sức cạnh tranh cấp CLB châu Á.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ 7 ở khu vực Đông Á với 23,857 điểm và có cơ hội vượt qua Australia (24,110 điểm) cùng Malaysia (25,118 điểm). Nếu lọt vào top 6 khu vực Đông Á, V.League sẽ được trao 1 suất dự giải đấu đặc biệt mang tên AFC Champions League Elite (bắt đầu tổ chức từ mùa giải 2024/25).

BXH Sức cạnh tranh cấp CLB châu Á - khu vực Đông Á.


BXH Sức cạnh tranh cấp CLB châu Á được tính toán dựa trên thành tích thi đấu tại giải đấu cấp châu lục của những CLB đến từ các liên đoàn bóng đá thuộc châu Á. Trong những năm gần đây, các đội bóng V.League như Hà Nội FC, Viettel, HAGL hay Bình Dương đã để lại nhiều dấu ấn, góp phần giúp duy trì thứ hạng cho bóng đá Việt Nam.

Ở mùa giải 2023/24 sắp tới, V.League có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League dành cho Hà Nội FC. Hải Phòng sẽ là đội thứ hai góp mặt nếu vượt qua được thử thách mang tên Incheon United tại vòng sơ loại cuối cùng.

CLB Hải Phòng sẽ lọt vào vòng bảng AFC Champions League 2023/24 nếu vượt qua được Incheon United.


Nếu Hải Phòng chiến thắng, HAGL sẽ được trao suất tham dự AFC Cup. Còn trong trường hợp Hải Phòng để thua trước Incheon United, họ sẽ thi đấu tại AFC Cup và HAGL không được nhận tấm vé đặc cách.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Incheon United diễn ra lúc 17h30 ngày 22/8 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Incheon, Hàn Quốc.

Tác giả: Chewy

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP