Thể thao

Chính trị gia kêu gọi cấm Messi nhập cảnh vào Mexico

Một số cá nhân vẫn không tha thứ cho hành động vô tình đạp lên áo đấu Mexico của Messi ở World Cup 2022.

Messi vô tình giẫm lên áo đấu vừa đổi với cầu thủ Mexico sau trận cầu tại vòng bảng.

"Chúng tôi kêu gọi Bộ Ngoại giao Mexico coi công dân Argentina, có quốc tịch Tây Ban Nha, Lionel Andres Messi Cuccitini là 'Persona non grata' (thuật ngữ trong ngoại giao chỉ một nhân vật không được chào đón tại một vùng lãnh thổ). Người này đã có hành động khinh miệt và thiếu tôn trọng với Mexico tại giải bóng đá thế giới 2022", Mirror dẫn lại lời kêu gọi của một chính trị gia Mexico.

Vụ việc nảy sinh sau trận Argentina thắng Mexico 2-0 hôm 26/11. Khi đó, nhà cựu vô địch quyền anh Canelo Alvarez đã đăng một đoạn video quay lại cảnh ăn mừng của tuyển Argentina trong phòng thay đồ, chỉ trích Messi khi siêu sao 35 tuổi đạp lên áo đấu Mexico lúc ăn mừng.

Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, Canelo đã đổi thái độ và lên tiếng xin lỗi Messi: "Những ngày qua tôi, đã để tình yêu và niềm đam mê với đội tuyển quốc gia lấn át nên mới có những bình luận vượt ra ngoài khuôn khổ. Vì thế, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Messi và người dân Argentina".

Đích thân Messi cũng đã lên tiếng về vụ việc. Tiền đạo sinh năm 1987 khẳng định anh không có bất kỳ hành động nào thiếu tôn trọng với áo đấu của Mexico: "Tôi nghĩ đó là một sự hiểu lầm. Bất cứ ai quen tôi đều biết rằng tôi không bao giờ thiếu tôn trọng với bất kỳ ai. Đó là một phần của phòng thay đồ. Tôi không phải xin lỗi, cũng không phải tôi đã thiếu tôn trọng màu áo Mexico hay bất kỳ ai. Không có gì xảy ra cả".

Messi cùng đồng đội đang tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan ở tứ kết World Cup. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 10/12 (giờ Hà Nội).

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP