Kinh tế

Choáng với biệt thự dát vàng 100 tỷ của đại gia Nghệ An: Mở cửa cả ngày, khách đến chụp hình nườm nượp

Toà lâu đài bề thế của anh Nguyễn Vĩnh Thoan dù chưa hoàn thiện 100% nhưng đã mở cửa cho khách địa phương và các tỉnh lân cận đến tham quan. Nhiều người thích thú khi chụp hình tại biệt thự dát vàng hoành tráng này.

Những ngày vừa qua, thông tin về lâu đài dát vàng của gia đình anh Nguyễn Vĩnh Thoan (xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) mở cửa cho khách tham quan thu hút sự chú ý. Nhiều người chia sẻ hình ảnh chụp phía trước và bên trong ngôi nhà này, cho thấy sự bề thế và hoành tráng.

Liên hệ với anh Nguyễn Vĩnh Thoan, chủ tòa lâu đài nguy nga xác nhận đúng là gia đình anh đã mở cửa cho khách đến tham quan căn nhà từ đầu Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến hiện tại.

"Vì nhà tôi ở nông thôn, ở quê khi thấy nhà đẹp thì mọi người thích đến tham quan nên tôi cũng quyết định mở cửa cho mọi người vào xem, ngắm nghía, chụp hình mỗi ngày" - anh Thoan chia sẻ.

Toàn cảnh toà lâu đài nguy nga lộng lẫy của gia đình anh Thoan thu hút khách đến tham quan chụp hình

Anh Thoan cho biết, ban đầu gia đình mở cửa buổi sáng, từ 7h sáng đến 11h30. Nhưng sau đó thấy giờ nào cũng có người đến nên đã mở cửa luôn cả ngày. Anh Thoan ước tính ngày bình thường có 200 - 300 người đến tham quan, còn lễ Tết thì hơn 500 người mỗi ngày.

“Mọi người đến thì tôi cho vào tham quan tự do, không bán vé thu phí gì cả. Không chỉ người dân địa phương xung quanh mà còn ở các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Thanh Hoá cũng có. Người dân đến thường quay phim, chụp hình xung quanh và bên trong nhà”, anh Thoan cho biết.

Chủ nhân tòa lâu đài hoành tráng chia sẻ việc nhiều người đến tham quan không ảnh hưởng đến đời sống của gia đình vì nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa vào ở.

Không chỉ có khách địa phương, các tỉnh lân cận mà người nước ngoài cũng thích thú trước ngôi nhà bề thế của anh Thoan

Anh Thoan cho biết đến khoảng cuối năm 2024 ngôi nhà mới chính thức hoàn thành. Hiện tại còn phần mộc, cửa và trần nhà, nội thất vẫn đang trong giai đoạn tiếp tục thực hiện. Anh Thoan cũng xác nhận trong nhà có những chi tiết dát vàng 24K và vàng công nghiệp, khiến cho căn biệt thự thêm lộng lẫy và nổi bật.

Vì đang trong giai đoạn hoàn thiện nên anh Thoan chưa tổng kết tất cả chi phí, nhưng ước tính khoảng trên dưới 100 tỷ đồng.

Bên trong toà lâu đài dát vàng nguy nga của “đại gia đồng nát” ở Nghệ An

Thông tin về anh Thoan và toà lâu đài dát vàng từng được chia sẻ thu hút sự quan tâm của công chúng. Anh Thoan được mệnh danh là “đại gia đồng nát", làm giàu từ những khó khăn, cơ cực. Từ năm lớp 7, anh phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình, rong ruổi mưu sinh bằng nghề buôn bán đồng nát. Năm 22 tuổi, anh Thoan kết hôn với một cô gái cùng quê, hai vợ chồng tiếp tục làm nghề đồng nát xây dựng gia đình, cải thiện cuộc sống.

Sau khi tích góp được một số tiền, năm 2004, vợ chồng anh mua 1 lô đất bên quốc lộ 7, mở xưởng kinh doanh, thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô các loại. Từ đó cuộc sống cũng trở nên thoải mái, khấm khá hơn.

Anh Thoan cùng vợ xây dựng lên cơ ngơi đồ sộ từ hai bàn tay trắng và những khó khăn

Được biết toà lâu đài đang hoàn thiện của anh Thoan được thiết kế theo kiến trúc Pháp, khởi công từ tháng 2/2022, tông màu chủ đạo là vàng đồng và tím xanh.

Ngôi nhà có diện tích sàn 400m2 trên tổng diện tích 7.200m2, có 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất 18m. Tổng chiều cao gần 40m. Phía bên ngoài của lâu đài gần như đã hoàn thiện, khuôn viên rộng rãi trồng nhiều cây cảnh. Khu vực chòi nghỉ uống trà, ngắm cảnh đã hoàn thành, bên cạnh là hồ cá koi cũng đã được thả cá.

Hình ảnh của vợ chồng anh Thoan bên toà lâu đài dát vàng hoành tráng, thành quả sau nhiều năm cố gắng chăm chỉ làm việc

Bên trong nhà có nhiều nội thất là đồ gỗ được chạm khắc tinh xảo, đặc biệt có cả thang máy để tiện di chuyển giữa các tầng. Vợ chồng của anh Thoan có 4 người con, gồm 2 trai và 2 gái. Cả gia đình đang chờ đợi ngày về sinh sống trong lâu đài nguy nga sau hơn 2 năm xây dựng.

Tác giả: H.A

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP