Thể thao

Chơi đầy quyết tâm, đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế đoạt chiếc vé vào VCK World Cup

Hòa 0-0 trên "sân nhà", đội tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa có bàn thắng trước đối thủ mạnh Lebanon ở trận lượt về là có thể lấy vé đi World Cup.

Ngay từ những phút đầu nhập trận, các cầu thủ Lebanon đã chứng tỏ rằng dù chưa từng được tham dự VCK World Cup, nhưng họ cực kỳ đáng gờm dưới sự xuất sắc của HLV từng dẫn dắt đội tuyển futsal số 1 thế giới Tây Ban Nha. Với thể hình vượt trội, đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam chọn lối chơi kiểm soát để "chiếm tiên cơ".

Lebanon chủ động cầm bóng từ phần sân nhà, dâng cao từ từ để rồi bất thần tung ra những đường chuyền vượt tuyến chéo sân để tiếp cận khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý. Suốt hiệp 1 trận đấu, thủ thành Việt Nam chơi cực kỳ chắc chắn, cản phá không ít những pha sút xa, cũng như lăn xả cản phá bóng trong chân đối phương.

Ở chiều ngược lại, HLV Phạm Minh Giang chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Dù có phần lép vế, song đội tuyển Việt Nam cũng tung được không ít cú sút về phía khung thành đối phương, Thành Tín, Khổng Đình Hùng và Văn Hiếu là những cầu thủ thực hiện những pha kết thúc trái phá, song vẫn không thể khoan thủng nổi hàng thủ Lebanon trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Đây là trận đấu được tính là "sân nhà" của Việt Nam, nên ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Lebanon đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng làm lợi thế cho trận lượt về. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam tích cực phòng ngự hơn để giữ lợi thế cho mình và rất thận trọng trong những pha phản công.

Dù các hậu vệ Việt Nam có đôi lần "làm khó" thủ thành Hồ Văn Ý, song "người gác đền" của đội tuyển Việt Nam vẫn chơi cực kỳ tự tin, đem lại niềm tin lớn cho các đồng đội.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút nữa là kết thúc, từ quả đá phạt góc, Thành Tín đã căng bóng đẹp mắt vào cho Đắc Huy đệm bóng cận thành, song đáng tiếc là pha bóng nguy hiểm ấy rốt cuộc cũng không thể trở thành bàn thắng.

Những phút ít ỏi cuối trận chứng kiến liên tiếp những pha uy hiếp khung thành của các cầu thủ Việt Nam. Đúng vào những giây cuối cùng, thủ thành Hồ Văn Ý có pha ném bóng nhanh cho Minh Trí kết thúc, song đáng tiếc là tiếng còi dứt trận đã nổi lên.

Chơi một trận đầy quyết tâm và chắc chắn, thầy trò HLV Phạm Minh Giang lấy được cho mình chút lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra sau 2 ngày nữa.

Tỷ số: Việt Nam 0-0 Lebanon

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí.

Lebanon: Husein Hamadani, Ahmad Kheir El Dine, Ali El Homsi, Steve Koukezian, Karim Abou Zeid.

Tác giả: Ngô Trà - Ảnh: Tú Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: futsal Việt Nam , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP