Số hóa

Chrome sẽ sớm ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1

Các phiên bản cập nhật trình duyệt Google Chrome sẽ không được phát hành cho nền tảng Windows 7 và Windows 8.1 từ tháng 2/2023.

Theo thông báo mới nhất, từ sau 7/2/2023, người dùng trình duyệt Google Chrome trên 2 phiên bản hệ điều hành Windows 7 và Windows 8.1 (do Microsoft phát triển) sẽ không thể cập nhật các bản update mới cho hệ điều hành này. Thời điểm trên tương đồng với thời gian dự kiến phát hành phiên bản Chrome 110.

Sau thời điểm trên, người dùng vẫn có thể truy cập và sử dụng trình duyệt này bình thường. Tuy nhiên, việc không thể cập nhật ứng dụng sẽ đồng nghĩa người dùng phải đối mặt nguy cơ mất an toàn trong quá trình sử dụng do chương trình không được nâng cấp các bản vá bảo mật. Đối với người dùng cá nhân điều này có thể không quá đáng lo ngại, nhưng nhóm người dùng doanh nghiệp sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro trước những cuộc tấn công trực tuyến.

Việc dừng cập nhật khiến phiên bản Chrome cũ có nguy cơ bị tin tặc khai thác lỗ hổng bảo mật.

Google cho biết để có thể sử dụng những phiên bản Chrome an toàn nhất, người dùng cần đảm bảo thiết bị đang chạy Windows 10 trở lên. "Gã khổng lồ tìm kiếm" cũng cho biết kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cập nhật Chrome trên 2 phiên bản Windows kể trên phù hợp với dự định dừng hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 và Windows 8.1 từ ngày 10/1/2023 của Microsoft.

Phiên bản Windows 7 chính thức bị dừng hỗ trợ từ Microsoft từ tháng 1/2020 nhưng vẫn chiếm hơn 10,5% thị phần máy tính để bàn trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa vẫn có nhiều người đang cài đặt và sử dụng hệ điều hành này trên máy tính để bàn, máy tính xách tay. Trong khi đó, phiên bản Windows 8.1 dù ra đời sau nhưng hiện chỉ chiếm 2,7% thị phần.

Về phía Chrome, đây là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, được sử dụng trên rất nhiều hệ điều hành khác nhau như Android, iOS, iPadOS, macOS... không chỉ riêng Windows.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP