Pháp luật

Chủ quán nướng bắt khách quỳ bị tuyên 12 tháng tù giam

Với hành vi Làm nhục người khác, bị cáo Nguyễn Văn Thiện bị tuyên 12 tháng tù giam còn nhân viên quán - Lăng Văn Vân - chịu 9 tháng tù giam.

Sáng 2/10, phiên toà xét xử chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện diễn ra tại Nhà văn hoá khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Chị Dương Thị Hiền, cô gái bị chủ quán bắt quỳ, được người thân đưa đến tòa. Bị hại cho biết rất hồi hộp, lo sợ nên có mặt từ rất sớm nhưng không dám ra khỏi ôtô để tránh sự chú ý của đám đông.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân.

Sau khi đọc cáo trạng, tại phiên xét hỏi, Nguyễn Văn Thiện, chủ quán nướng và Lăng Văn Vân, nhân viên của quán thừa nhận hành vi của bản thân là sai, gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong muốn được xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhận lời xin lỗi từ hai bị cáo, chị Hiền chấp nhận và mong Hội đồng xét xử giảm mức hình phạt xuống thấp nhất để hai bị cáo có thể trở về với gia đình.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện trả lời HĐXX.

Cũng trong phiên toà, bị hại chia sẻ, chị và gia đình là người từ tỉnh khác đến Bắc Ninh làm ăn, nên vẫn còn hoang mang, sợ hãi. Chị Hiền mong muốn nhận được sự cam kết của Thiện và Vân trước HĐXX và người dân đến tham dự rằng sẽ không bị trả thù cá nhân hoặc gây khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Với yêu cầu của chị Hiền, Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân gửi lời xin lỗi, cam kết không gây sự, đe dọa, gây ảnh hưởng đến tính mạng, cuộc sống của bị hại và gia đình bị hại.

Căn cứ vào tình tiết của vụ việc, kết hợp với các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đại diện VKSND tỉnh Bắc Ninh đề nghị xử phạt bị cáo Thiện từ 10-12 tháng tù và Vân từ 6-8 tháng tù. Trước đề nghị của VKS, cả hai bị cáo đều đồng ý với mức phạt do xử đúng người, đúng tội nhưng mong muốn được giảm nhẹ mức án.

Sau thời gian hội ý, TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên án Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù giam; nhân viên Lăng Văn Vân 9 tháng tù, đều về tội Làm nhục người khác.

Ngày 17/8, chị Hiền đến ăn tại quán "Nhắng nướng Hiền Thiện", phát hiện trong thức ăn có sán lợn, chị Hiền đã chụp ảnh, phản ánh lên Facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh". Sợ ảnh hưởng đến uy tín của quán, Thiện đã nhờ bạn bè tìm, hẹn chị để nói chuyện vào tối 18/8.

Khi chị Hiền đến, Thiện yêu cầu người phụ nữ quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép nữ khách phải xin lỗi. Trong quá trình "nói chuyện", Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang Facebook "Nhắng nướng Hiền Thiện". Sau khi phát trực tiếp xong, Thiện còn dùng dép đánh vào mặt chị Hiền. Do quá căng thẳng và sợ hãi, người phụ nữ ngã ra sàn nhà bất tỉnh, sau đó được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thiện cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngày 19/8, Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện. Tối cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Bắc Ninh đã kiểm tra quán ăn này và phát hiện thêm hàng loạt sai phạm nên đã lập biên bản. Ngày 21/8, UBND TP Bắc Ninh đã xử phạt hành chính Nguyễn Văn Thiện 30,5 triệu đồng do vi phạm về an toàn thực phẩm.

Ngày 9/9, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Bắc Ninh cho biết, đã ra quyết định truy tố chủ quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" và một nhân viên của quán là Lăng Văn Vân về tội Làm nhục người khác.

Tác giả: Thúy Quỳnh

Nguồn tin: ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP