Giới trẻ

Chú rể Hà Tĩnh 'chơi lớn' rước dâu bằng 20 xe container

Có 10 năm trong nghề lái xe, vì để tạo dấu ấn trong ngày đặc biệt của cuộc đời, chú rể Phan Thành Nhân đã tổ chức rước dâu bằng dàn xe container 20 chiếc.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh đám cưới tại Hà Tĩnh rước dâu bằng dàn xe đầu kéo container khiến nhiều người trầm trồ.

Được biết, đám cưới này của anh Phan Thành Nhân (SN 1995), làm nghề lái xe Việt - Lào và cô giáo Phan Thị Tố Uyên (SN 1999, cùng trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Họ tổ chức đám cưới vào ngày 2/3 vừa qua.

Anh Nhân chia sẻ, ý tưởng rước dâu bằng đoàn xe đầu kéo container do chính anh nghĩ ra. Vì vừa muốn tạo bất ngờ cho vợ trong ngày vui, vừa đánh dấu kỷ niệm nghề mà mình gắn bó trong 10 năm qua.

“Từ lâu tôi đã suy nghĩ sau này lấy vợ sẽ tổ chức rước dâu bằng đoàn xe container. Thật may khi lấy Uyên thì bố vợ cùng làm nghề lái xe nên khi đề xuất ý tưởng này ai cũng vui mừng, ủng hộ nhiệt tình”, anh Nhân nói.

Anh Nhân và chị Tố Uyên đến với nhau vào năm 2021. Sau hai năm tìm hiểu, hai người đã quyết định tiến tới hôn nhân. Dù nhà chú rể chỉ cách nhà cô dâu chừng 5km, nhưng trước ngày diễn ra đám cưới, anh Nhân cùng bạn bè đã trang trí dàn xe đón dâu bằng bóng bay, chữ hỷ, thắt nơ đỏ…

Buổi rước dâu vào sáng 2/3 có 20 xe container. Trong 20 xe này, có một số thuộc đội xe có sẵn của nhà chú rể, số còn lại của người thân, đồng nghiệp.

Đoàn rước dâu di chuyển trên quốc lộ 8A.

Sáng ngày cưới, chú rể lái chiếc xe ô tô đi trước, theo sau là đoàn đầu kéo container do các lái xe nhà cầm lái. “Tôi dặn lái xe phải đi đúng làn đường, đảm bảo khoảng cách để không ảnh hưởng người tham gia giao thông. Đoàn xe đi trên quốc lộ 8A, khi di chuyển thì nhiều người hai bên đường cũng háo hức chạy đến xem và chúc mừng vợ chồng”, anh Nhân kể.

Gia đình anh Nhân có truyền thống lái xe chở hàng Việt – Lào. Anh theo nghề lái xe container cùng bố từ năm 18 tuổi. Khi bàn ý tưởng rước dâu bằng dàn xe đầu kéo container được bạn bè, người thân đồng ý.

Các tài xế tự trang trí xe đầu kéo.

Đoàn rước dâu đi đến đâu cũng thu hút sự chú ý của người dân...

“Không nghĩ là việc đón dâu bằng xe đầu kéo lại được nhiều người quan tâm và thích thú như vậy. Tôi làm điều này cũng xem như đây là kỷ niệm đáng nhớ của vợ chồng trong ngày trọng đại của cuộc đời”, anh Nhân chia sẻ.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP