Giáo dục

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen hai học sinh lớp 7 cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước

Hai học sinh lớp 7 ở huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện hai em nhỏ đang chới với dưới nước sâu, nên đã nhanh chóng đến ứng cứu, đưa lên bờ an toàn.

Sáng 17-10, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã có quyết định số 2590/QĐ-UBND tặng bằng khen cho em Phạm Phúc Sinh (học sinh lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (học sinh lớp 7E), Trường THCS Thạch Kim, huyện Lộc Hà vì đã có hành động dũng cảm, cứu hai em học sinh bị đuối nước trên biển Thạch Kim.

Trước đó, ngày 28-9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng đã trao tặng bằng khen, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh trao tặng giấy khen cho em Phạm Phúc Sinh và em Nguyễn Hoàng Phong. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đang hoàn thiện hồ sơ để đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xem xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho hai em.

Ngày 28-9, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao bằng khen cho em Nguyễn Hoàng Phong và Phạm Phúc Sinh


Như Báo SGGP đã đưa tin, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 30-8-2023, trong lúc chơi đùa tại khu vực âu thuyền xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), hai em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may bị sẩy chân, rơi xuống nước.

Thời điểm này, Phạm Phúc Sinh và Nguyễn Hoàng Phong phát hiện hai em nhỏ đang chới với dưới nước sâu, nên đã nhanh chóng đến ứng cứu, đưa lên bờ an toàn.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP