Thể thao

Chung kết bóng đá nam Olympic: Tây Ban Nha sẽ biến Brazil thành cựu vương?

Trong quá khứ, mỗi bên từng một lần giành HCV Olympic. Brazil đang là đương kim vô địch giải đấu này, nhưng khả năng Tây Ban Nha sẽ biến họ thành cựu vương, để chính thức đăng quang.

* Trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 giữa Tây Ban Nha và Brazil sẽ diễn ra vào lúc 18h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 7/8, trên sân Yokohama (Nhật Bản), Dân trí sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Trong quá khứ, Tây Ban Nha từng giành HCV bóng đá nam Olympic Barcelona 1992 trên sân nhà, còn Brazil từng vô địch Olympic Rio 2016 cũng trên sân nhà. Đây là cơ hội lớn để một trong hai bên giành HCV khi đại hội được tổ chức bên ngoài biên giới nước họ.

Brazil và Tây Ban Nha cũng là hai ông lớn thể hiện quyết tâm cao nhất ở nội dung bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, bằng một lực lượng gần như tốt nhất trong lứa tuổi 24, cộng với những sự tăng cường đáng chú ý (mỗi đội bóng đá nam Olympic sẽ được tăng cường ba cầu thủ không giới hạn tuổi, bên cạnh những cầu thủ U24).

Olympic Brazil nhọc nhằn tiến vào trận chung kết nội dung bóng đá nam.

Đấy cũng là chính là lý do mà Olympic Tây Ban Nha và Olympic Brazil thành công hơn so với Argentina, Pháp, hay Đức, để có mặt trong trận tranh HCV của giải.

Trong thành phần của Olympic Tây Ban Nha, có đến 6 cầu thủ từng dự Euro 2020, đồng thời có những ngôi sao đã thành danh ở châu Âu như trung vệ Pau Torres, tiền vệ trung tâm Dani Ceballos, tiền vệ tấn công Asensio hay ngôi sao mới nổi của xứ sở bò tót Pedri.

Trong số này, Asensio chính là tác giả của bàn thắng tuyệt đẹp, ghi vào lưới Olympic Nhật Bản ở bán kết, đưa Olympic Tây Ban Nha vào trận tranh HCV.

Về phía Brazil, nhà đương kim vô địch Thế vận hội có sức mạnh chủ yếu dựa vào chính những cầu thủ ngoài 24 tuổi được tăng cường gồm thủ môn Santos Neto, trung vệ Diego Carlos và hậu vệ phải Daniel Alves.

Niềm vui chiến thắng sẽ đến với Olympic Tây Ban Nha sau trận chung kết bóng đá nam?

Riêng chân sút Richarlison của đội bóng Nam Mỹ khi tỏ khi mờ. Tiền đạo này chơi khá hay ở vòng bảng, với cú hattrick vào lưới Olympic Đức và hai bàn vào lưới Olympic Saudi Arabia. Nhưng kể từ đầu vòng knock-out đến giờ, Richarlison lại "tịt ngòi", cho dù đối thủ ở tứ kết và bán kết của Olympic Brazil gồm Ai Cập và Mexico không quá mạnh.

Đấy chính là lý do mà Brazil dù ghi đến 7 bàn thắng ở vòng bảng, nhưng mới chỉ ghi một bàn ở giai đoạn knock-out.

Ngược lại, Olympic Tây Ban Nha sau giai đoạn đầu chệch choạc, chỉ ghi được hai bàn thắng qua ba trận ở vòng bảng, thậm chí suýt bị loại trước Argentina, nhưng càng vào sâu, hàng tấn công của đội bóng đến từ xứ sở đấu bò chơi càng hiệu quả.

Sau vòng bảng chói sáng, tiền đạo Richarlison của Brazil hiện mờ nhạt từ đầu giai đoạn đấu knock-out đến giờ.

Tây Ban Nha hạ Bờ Biển Ngà 5-2 ở tứ kết, bằng cú hattrick của trung phong lực lưỡng Rafa Mir. Sau đó, họ thắng đội chủ nhà Nhật Bản 1-0 bằng tuyệt phẩm của Asensio vừa nêu ở trên.

Cả hai trận thắng này đều diễn ra trong hiệp phụ, cho thấy Olympic Tây Ban Nha khá thiện chiến và dẻo dai mỗi khi trận đấu phải đá thêm giờ.

Chính vì thế, cho dù đôi bên cùng có 8 bàn thắng sau 5 trận đã qua, nhưng so về phong độ trước trận chung kết, Tây Ban Nha nhỉnh hơn.

Không loại trừ khả năng trận chung kết nội dung bóng đá nam sẽ phải kéo dài đến hiệp phụ, và khi đó, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn so với Brazil.

Khả năng Tây Ban Nha sẽ đánh bại đội bóng Nam Mỹ, biến các vũ công samba từ chỗ là đương kim vô địch trở thành nhà cựu vô địch của Olympic.

Dự đoán: Olympic Tây Ban Nha thắng 1-0 trong hiệp phụ.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP