Bạn cần biết

Chưng mật ong với tỏi trị ho cho bé theo cách này vào mùa lạnh, mẹ không tốn một đồng tiền thuốc

Tỏi và mật ong là những nguyên liệu lành tính, có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tốt cho sức khỏe trẻ sau 1 tuổi. Mẹ có thể học cách chưng mật ong với tỏi trị ho khi thời tiết chuyển mùa.

Mật ong và tỏi là những nguyên liệu thông dụng của mọi gia đình, đặc biệt với những nhà có con nhỏ. Tính kháng khuẩn, chống viêm của mật ong cùng tỏi thường được kết hợp sử dụng trong việc điều trị ho và các chứng cảm, cúm cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa.

Hỗn hợp mật ong chưng tỏi thường được dùng để trị các chứng ho, cảm cho trẻ khi thời tiết chuyển mùa - Ảnh minh họa: Internet

Do đó, trẻ bắt đầu có triệu chứng ho vào mùa lạnh, mẹ có thể chưng mật ong với tỏi cho trẻ dùng hàng ngày, thay vì dùng thuốc kháng sinh. Mẹ chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây.

Cách chưng mật ong với tỏi trị ho cho bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mật ong nguyên chất: 4 muỗng canh

- Tỏi tươi: 5 tép

Các bước chưng mật ong với tỏi trị ho

Bước 1: Sơ chế nguyên nguyên liệu

Tỏi mẹ bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập. Tiếp đến, cho tỏi vào chén nhỏ và cho mật ong vào, trộn đều.

Cho tỏi vào chén con chịu nhiệt, sau đó thêm mật ong vào để chưng cách thủy - Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao khi chưng cùng mật ong, mẹ nên chọn loại tỏi ta, xuất xứ Việt Nam, hạn chế chọn tỏi Trung Quốc hoặc các loại tỏi có nguồn gốc không rõ ràng, kém chất lượng.

Cụ thể, tỏi ta hoặc tỏi Lý Sơn có kích thước nhỏ, vỏ ngoài màu trắng, hơi khó bóc; tỏi Đà Lạt củ nhỏ, màu nâu tím, khó bóc vỏ tương tự tỏi Lý Sơn.

Trong khi đó tỏi Trung Quốc sẽ có đặc điểm to, tép tỏi hơi xòe ra, không chụm lại hoàn toàn, mùi hăng nhẹ, ít thơm hơn so với các loại tỏi được trồng ở nước ta.

Bước 2: Chưng cách thủy tỏi và mật ong

Khi hỗn hợp tỏi, mật ong dậy mùi thì mẹ tắt bếp, không chưng trong thời gian quá dài - Ảnh minh họa: Internet

Cho hỗn hợp tỏi và mật ong vào nồi chưng cách thủy hoặc cho vào nồi cơm điện hấp. Đến khi hỗn hợp tỏi dậy mùi thơm thì tắt bếp, lấy hỗn hợp ra để nguội. Khi chưng hỗn hợp, mẹ cần chú ý không để tỏi chín quá nhừ kẻo làm giảm tác dụng trị ho cho bé.

Cách cho trẻ dùng mật ong chưng tỏi trị ho

Vào mùa lạnh, mẹ cho trẻ dùng hỗn hợp mật ong chưng tỏi để phòng ngừa và trị những cơn ho, kháng viêm, chuyên trị các triệu chứng thường gặp ở đường hô hấp trên.

Mẹ hãy cho trẻ dùng thường xuyên hỗn hợp mật ong chưng tỏi để trị dứt điểm các chứng kho khi trời trở lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Trẻ có các dấu hiệu ho nhẹ, mẹ hãy cho trẻ dùng mỗi lần khoảng 3 muỗng cà phê từ 3 – 4 lần mỗi ngày đều đặn. Trong lần đầu tiên, mẹ chỉ nên cho trẻ thử khoảng 1 muỗng cà phê để con làm quen với hỗn hợp mật ong chưng tỏi, tránh hiện tượng nôn trớ vì chưa quen mùi vị.

Chúc chị em thành công khi chế biến hỗn hợp mật ong chưng tỏi trị ho cho trẻ vào mùa đông lạnh!

* Thông tin mang tính tham khảo.

Tác giả: Minh Lâm

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP