Thể thao

CLB Sông Lam Nghệ An đề nghị VPF trả lời về bàn thắng gây tranh cãi của Nam Định

CLB Sông Lam Nghệ An đã gửi công văn đề nghị xem xét, kiểm tra lại bàn thắng gây tranh cãi của Nam Định ở vòng 12 V-League 2023 - 2024 tối 3-3.

VAR xuất hiện lần đầu tiên trên sân Vinh ở vòng 12 V-League 2023 - 2024 - Ảnh: TRUNG TRẦN

CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thua Nam Định 0-1 trên sân Vinh với bàn thắng gây tranh cãi ở phút 90+5 của Tô Văn Vũ.

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên mất hơn 5 phút trao đổi với trọng tài VAR, bởi không có góc máy quay chính xác để xác định Văn Vĩ có rơi vào thế việt vị hay chưa. Sau đó, trọng tài Nguyễn Trung Kiên công nhận bàn thắng.

Một ngày sau trận đấu, CLB SLNA gửi công văn cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam.

"Bàn thắng được trọng tài chính và tổ trọng tài VAR công nhận ở phút 90+5 để lại nhiều tranh cãi, dư luận không tốt về công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đang áp dụng tại V-League", công văn viết.

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên trên sân Vinh - Ảnh: NAM ĐỊNH FC

Do đó, CLB SLNA đề nghị VFF, VPF, ban tổ chức cũng như ban trọng tài VFF xem xét, kiểm tra lại tình huống ghi bàn quyết định của trận đấu việt vị hay không việt vị và phúc đáp bằng văn bản cho đội bóng xứ Nghệ.

Không chỉ vậy, CLB SLNA còn kiến nghị ban tổ chức cần có biện pháp nâng cao chất lượng ghi hình, truyền hình cũng như chất lượng trọng tài, chất lượng vận hành công nghệ VAR đang áp dụng tại V-League.

CLB SLNA cũng bày tỏ mong muốn VFF, VPF và ban tổ chức giải quan tâm hơn nữa đến chất lượng và sự chính xác, công bằng trong các quyết định quan trọng của trọng tài chính và VAR tại V-League hiện nay.

"Tất cả vì mục đích đem lại sự công bằng cho các câu lạc bộ, vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam", công văn nhấn mạnh.

Thất bại trước Nam Định đưa SLNA đứng hạng 10/14 đội với 13 điểm sau 12 trận, hơn 5 điểm so với đội chót bảng Khánh Hòa.

Ở vòng 13 diễn ra vào ngày 9-3 tới, CLB SLNA sẽ làm khách trên sân CLB B.Bình Dương.

Tác giả: NGUYÊN KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP