Giới trẻ

Cô gái có cái tên không giống ai, nhiều phen đỏ mặt vì hiểu nhầm

Cô gái ở Tiền Giang sở hữu cái tên độc lạ, nghe một lần cũng khiến người ta nhớ mãi.

Đặt tên cho con là một việc làm rất được các bậc phụ huynh chú trọng. Bởi ai cũng hiểu cái tên sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời. Xuất phát từ ý tứ ấy, nhiều người lớn đã dành không ít thời gian, tâm sức để đặt cho con mình cái vừa đẹp vừa ý nghĩa lại không bị "đụng hàng".

Tuy nhiên, dù đã lựa chọn kỹ càng thì vẫn có nhiều trường hợp bố mẹ vô tình đặt tên con dễ gây ra hiểu nhầm. Từ đó dẫn đến nhiều tình huống bi hài trong cuộc sống. Chẳng hạn như cái tên độc lạ của một cô gái ở Tiền Giang là một ví dụ điển hình.

Theo một topic với chủ đề cái tên độc lạ đăng tải trên Facebook, một bình luận của cô gái đến từ Tiền Giang đã thu hút hàng nghìn lượt "yêu thích" khi chia sẻ họ tên của mình.


Cô gái cho biết tên thật là Nguyễn Thị Thuận Phối, sinh năm 2002, sinh ra và lớn lên ở Tiền Giang. Ngay lập tức, cái tên này đã khiến nhiều người ngỡ ngàng và thắc mắc về ý nghĩa.

Chia sẻ về cái tên này trên Nông Thôn Việt, Phối tiết lộ người đặt tên cho cô là ông nội, với ngụ ý “thuận hòa, phối hợp”. Ông nội mong muốn cô có một cuộc đời bình yên, mọi thứ đều hài hòa, thuận lợi.

Thuận thừa nhận thủa nhỏ không thích tên gọi của mình vì độc lạ và cũng dễ bị hiểu nhầm. Thay vì ý nghĩa “thuận hòa, phối hợp” như ý nguyện của ông nội, một vài người bạn hiểu từ “Phối” có nghĩa “giao phối” và có những lời chọc ghẹo khiếm nhã. Phối kể, cô đã bao phen đỏ mặt vì sự trêu chọc của mọi người.

Thời đi học, mình thường xuyên bị thầy cô gọi lên trả bài. Một vài người nghe tên còn tưởng mình là con trai, đến khi gặp mới ngỡ ngàng khi mình là con gái. Có lần, mình đặt xe ôm, anh ấy đến ngó nghiêng tìm mãi, dù mình đang đứng cạnh. Hỏi ra mới biết, anh nhìn tên Thuận Phối cứ ngỡ sẽ chở khách nam”, Phối kể lại.

Hiện tại đã lớn và trưởng thành, Phối cho biết rất tự hào về tên gọi của mình. Cái tên khiến cuộc sống của cô có nhiều điều thú vị và trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP