Thế giới

Cô gái trẻ bị bắn chết vì lái xe vào nhầm nhà

Cảnh sát bang New York - Mỹ ngày 17-4 cho biết một phụ nữ trẻ bị bắn chết sau khi lái xe vào nhầm nhà.

Người phụ nữ xấu số tên Kaylin Gillis, 20 tuổi, và sự việc xảy vào tối 15-4 (giờ địa phương).

Theo ông Jeffrey Murphy - cảnh sát trưởng hạt Washington của bang New York, Kaylin Gillis bị giết khi đang lái xe qua thị trấn Hebron, chở theo ba người đi tìm nhà của một người bạn.

Cả nhóm lái xe vô lối vào của một ngôi nhà ở đường Patterson Hill, nhưng nhận ra họ đã nhầm địa chỉ và tìm cách rời đi.

Khi cô quay xe ra thì chủ nhà (Kevin Monahan, 65 tuổi) bước ra hiên nhà và bắn hai phát súng, khiến Gillis trúng đạn.

Nhóm bạn đã gọi số điện thoại khẩn cấp 911 nhưng phải di chuyển khoảng 8 km đến thị trấn lân cận Salem, phía Đông Bắc Albany gần ranh giới bang Vermont, cuộc gọi mới kết nối thành công.

Ông Murphy mô tả: "Đó thuộc khu vực nông thôn, với những con đường đất, thiếu ánh sáng vào ban đêm, rất dễ bị lạc. Không có dịch vụ viễn thông hay mạng Internet".

Nhân viên cứu hộ đã đến và thực hiện hô hấp nhân tạo cho Gillis nhưng không thể cứu sống cô.

Kaylin Gillis bị bắn chết sau khi lái xe vào nhầm nhà. Ảnh: GoFundMe


Cảnh sát đã tới nhà Kevin Monahan để điều tra. Ông ta được mô tả là "không hợp tác, không rời khỏi nhà" để nói chuyện với lực lượng chức năng. Sau khoảng hơn một giờ đồng hồ, Monahan bị bắt giữ.

Theo hãng tin AP, Monahan bị giam giữ tại nhà tù quận Warren và bị truy tố tội giết người cấp độ hai.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 17-4, ông Murphy mô tả rằng Gillis, sống ở Schuylerville (bang New York), "là một cô gái trẻ đi với bạn bè để tìm nhà của một người bạn". Ông Murphy khẳng định không ai trong nhóm ra khỏi xe hoặc cố gắng vào nhà của ông Monahan trước khi ông này nổ súng.

Do đó, cảnh sát trưởng cho rằng "không có lý do gì để ông Monahan cảm thấy bị đe dọa".

Đài BBC đưa tin gia đình của Gillis nhận được hơn 40.000 USD sau khi chiến dịch gây quỹ được mở trên trang GoFundMe để giúp đỡ lo tang lễ và nhiều chi phí khác.

Kevin Monahan, 65 tuổi, bị buộc tội giết người cấp độ hai. Ảnh: CNN


Gillis bị bắn chết chỉ hai ngày sau vụ việc tương tự xảy ra với Ralph Yarl, 16 tuổi. Yarl bị bắn trọng thương khi nhấn chuông cửa nhầm nhà lúc đón hai người em sinh đôi ở TP Kansas, bang Missouri. Nghi phạm là Andrew Lester, 84 tuổi, ban đầu được phóng thích nhưng sau đó đã bị truy tố hai tội danh.

Ngày 17-4, Lester bị công tố viên cáo buộc tấn công cấp độ một (cố ý gây thương tích nghiêm trọng, thậm chí mất mạng, cho người khác). Hình phạt cao nhất cho tội này là tù chung thân. Lester cũng bị cáo buộc thực hiện hành vi phạm tội có vũ trang và đối mặt án tù 15 năm nếu bị kết tội.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP