Thế giới

Cô gái tử vong sau khi uống rượu giải sầu, 3 bạn nhậu bị kiện, phải bồi thường

Ngồi ăn uống cùng cô bạn thân đang có tâm sự cần nhậu để giải sầu, 3 cô gái trẻ bị kiện ra tòa và phải bồi thường số tiền lớn sau khi bạn chết vì ngộ độc rượu.

Vào ngày 21/5 năm nay, cô Tiểu Thu (sống ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) đến chơi nhà bạn thân là Vương Kỳ. Do tâm trạng không tốt, Tiểu Thu rủ 3 cô bạn là Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa đi uống rượu giải sầu.

Trong lúc tiệc tùng, vì trong lòng có tâm sự nên Tiểu Thu uống nhiều rượu nhất. Vương Kỳ uống bằng một nửa Tiểu Thu, còn Từ Điềm và Trần Đóa không uống, chỉ ngồi ăn.

Sau bữa rượu, Tiểu Thu say mềm; Từ Điềm đỡ bạn lên xe ô tô nghỉ ngơi. Nào ngờ, đến 5h ngày 22/5, Từ Điểm tỉnh dậy thì phát hiện Tiểu Thu đã không còn thở. Vô cùng sợ hãi, Từ Điềm vội vàng gọi xe cấp cứu.

(Ảnh minh họa)


Đến 6h20, Trung tâm cấp cứu Nam Xương thông báo Tiểu Thu đã tử vong sau những nỗ lực cấp cứu không hiệu quả. Nguyên nhân tử vong là ngừng tim, ngừng hô hấp do ngộ độc rượu.

Cha mẹ Tiểu Thu cảm thấy khó chấp nhận sự thật rằng con gái họ qua đời. Cho rằng Vương Kỳ, Từ Điềm và Trần Đóa trẻ phải chịu trách nhiệm nhất định về cái chết của Tiểu Thu, họ quyết định kiện 3 cô gái trẻ ra tòa.

Vài ngày trước, phiên tòa xét xử diễn ra tại Tòa án Nhân dân Khu công nghệ cao Nam Xương. Thẩm phán cho rằng, nếu ai đó rơi vào tình trạng nguy hiểm khi uống rượu thì những người cùng uống nên thuyết phục họ dừng và chú ý đến sự an toàn của họ. Do vậy, trong trường hợp Tiểu Thu, tất cả các bên liên quan phải chịu trách nhiệm bồi thường tương ứng với mức lỗi của mình.

Cụ thể, Vương Kỳ đã không ngăn cản khi Tiểu Thu uống quá nhiều rượu, không hoàn thành nghĩa vụ hỗ trợ hợp lý nên phải chịu 6% trách nhiệm bồi thường, đền bù 50 nghìn nhân dân tệ (hơn 172 triệu đồng).

Với tư cách là những người cùng ăn nhậu, Từ Điềm và Trần Đóa dù không uống rượu nhưng lại không chăm sóc và quan tâm đúng cách, hợp lý đối với Tiểu Thu. Họ phải chịu gần 3% trách nhiệm bồi thường, mỗi người đền bù 20 nghìn nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng).

Sau khi tin tức được truyền thông đăng tải, nhiều người đặt câu hỏi về sự công bằng của bản án. Họ cho rằng đây là bản án bất công, 3 cô gái bạn của Tiểu Thu thực sự là gặp tai bay vạ gió.

"Xử thế này cũng được sao? Quá không công bằng với 3 cô gái!", "Khuyên không nghe thì phải làm sao, được rủ đi uống rượu rồi vướng vòng lao lý, khuyên mọi người lần sau đi uống rượu hãy nhớ phải bật ghi âm lên", "Đây chính là hậu quả của việc uống rượu nhiều", "Phán quyết này thực sự thiếu công bằng. Sau này mọi người hãy ký bản thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm trước khi uống rượu"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP