Theo Daily Star, bà ChristineNegroni- người điều tra thảm kịch MH370 trong nhiều năm, tin rằng chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 đã bay trong tình trạng bị giảm áp suất khoảng nửa giờ sau khi cất cánh trong lúc cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đang ở trong nhà vệ sinh.
Do cơ trưởng Shah không thể quay lại phòng điều khiển nên cơ phó Fariq Abdul Hamid đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay Langkawi của Malaysia.
Một ngọn nến được thắp lên để cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH370. Ảnh: AFP |
Có thông tin cho biết ông Fariq tốt nghiệp Học viện Hàng không Vũ trụ Langkawi nằm gần đường băng sân bay Langkawi. Vì vậy, bà Negroni nhận định cơ phó MH370 muốn hạ cánh tại đây bởi nơi này quá quen thuộc.
Tuy nhiên, ông Fariq không thể hạ cánh do thiếu ôxy nhưng bà Negroni tin người này vẫn sống nhiều giờ trước khi máy bay rơi xuống biển.
"Máy bay bắt đầu hướng về phía Nam. Đó là khoảng thời gian tôi tin rằng ông ấy (Fariq) đã bất tỉnh. Nhưng tử vong là một vấn đề hoàn toàn khác. Có trường hợp hai phi công Mỹ bị mất khả năng nhận thức trên một chuyến bay đâm xuống sân bay ở Mexico " - bà Negroni nói.
"Ôxy có sẵn cho hành khách là khoảng 15 phút. Vì vậy, hành khách đã thiệt mạng, không còn cơ hội cứu sống. Họ đã tử vong một thời gian dài trước khi máy bay rơi xuống biển" – bà Negroni tin như vậy.
Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ngày 8-3-2014, khoảng 40 phút sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay chở 289 hành khách và phi hành đoàn. Radar quân sự cho thấy máy bay đã quay vòng và bay ngược lại qua Malaysia về phía Tây Nam Ấn Độ Dương.
Sau gần năm năm, vụ MH370 mất tích vẫn là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại. Hai chiến dịch tìm kiếm mở rộng đã được thực hiện ở phía Tây Nam Ấn Độ Dương nhưng không mang lại kết quả.
Tác giả: Thiên Thanh
Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM