Nhân ái

Con biến dạng khuôn mặt vì ung thư, bố mẹ vét cả gia sản không đủ tiền chạy chữa

Chứng kiến con nhỏ quằn quại trên giường bệnh, chân tay co quắp mỗi khi dị ứng thuốc, cặp vợ chồng trẻ đứt từng khúc ruột, cầu cứu khắp nơi mong con được sống.

Mới 8 tuổi nhưng bé Trần Bảo Long (SN 2015) trú tại thôn Thanh Sơn, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang phải chịu đựng căn bệnh ung thư máu quái ác, cùng mẹ đi khắp các bệnh viện để điều trị. Hơn năm nay, hai mẹ con Long ngủ trên giường bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà.

Từ một đứa trẻ kháu khỉnh, vui vẻ, chạy nhảy nay cơ thể Long teo tóp, mặt mũi biến dạng, bệnh tật dày vò khiến chị Nguyễn Thị Hà (SN 1995) - mẹ của bé, xót xa, ngày càng hốc hác, tiều tụy.

Bệnh tật ngày càng tồi tệ, Long phải liên tục điều trị tại khoa U bướu, Bệnh viện Trung ương Huế. Đôi chân queo quắp, nổi hạch khiến cậu bé không thể di chuyển, dù đôi mắt vẫn mở nhưng chỉ nhìn bố mẹ một cách vô hồn.

Bé Bảo Long mặt mũi biến dạng, chân tay co quắp vì căn bệnh ung thư máu quái ác. (Ảnh: NVCC)


Chị và chồng - anh Trần Văn Anh (SN 1987) kết hôn cách đây 10 năm, sinh được 2 người con trai, dưới Long là bé Trần Bảo Lâm (SN 2016). Hai vợ chồng đều là công nhân, cuộc sống không mấy khá giả nhưng họ mơ ước có cuộc sống ấm no, cùng nuôi con ăn học.

Bi kịch ập đến với gia đình chị Hà vào cuối năm 2022, khi Long mới 7 tuổi, thường xuyên đau ở các khớp tay chân, uống bao nhiêu loại thuốc cũng không khỏi. Chị Hà cùng chồng hốt hoảng đưa con đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán viêm khớp.

Sau nhiều lần xét nghiệm, hai vợ chồng chết đứng khi nhận kết quả Long bị ung thư máu dòng tủy. Kể từ đó đến nay, cả nhà 3 người lặn lội khắp Bắc vào Nam, cứ nghe bệnh viện nào chữa trị tốt, bác sĩ nào giỏi đều đưa con đến cầu cứu.

Nhìn con quằn quại trong những lần lên cơn co giật, chị Hà bặm chặt môi đến rớm máu, nén nước mắt, dỗ dành khi con khỏe sẽ đưa đi chơi nhiều nơi, mua những đồ ăn con thích.

“Tế bào ung thư trong người Long đã lên đến 44%, giờ chỉ còn cách ghép tủy, nhưng chi phí quá sức tưởng tượng đối với gia đình tôi. Nhìn cảnh con gồng gánh cả ngày lẫn đêm trong cơn đau đớn, quằn quại trên giường bệnh, người làm mẹ như tôi không thể chịu nổi chỉ biết trốn ra khỏi phòng mà khóc”, giọt nước mắt tuôn dài trên gò má người phụ nữ khắc khổ.

Từ lúc Bảo Long lâm bạo bệnh, tất cả vốn liếng, tiền vay mượn bạn bè, người thân để điều trị đã hơn 400 triệu đồng. Hiện mỗi tuần bé phải truyền 2 ngày thuốc ngoài, mỗi lần như thế hết 22 triệu đồng.

Chi phí để điều trị cho bé Bảo Long là khoản tiền khổng lồ đối với gia đình chị Hà. (Ảnh: NVCC)


Trước khoản chi phí quá lớn, chị Hà chỉ biết ôm con đi cầu cứu. “Những chỗ vay được tôi đã vay hết, giờ gia đình tôi giờ kiệt quệ rồi, chẳng biết bấu víu vào đâu nữa”, chị Hà nấc nghẹn.

Dù đau nhưng Bảo Long vẫn rất hiểu chuyện, biết bố mẹ khổ và hết tiền để chạy chữa nên bé nhiều lần thủ thỉ với mẹ rằng con muốn về nhà, chịu đau cũng được chứ không muốn nằm lại bệnh viện.

Chia sẻ về hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hà, ông Chu Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Quan cho biết, gia đình chị Hà có con nhỏ bị bệnh tật, rất đáng thương.

“Bé út Bảo Lâm đang nhờ bà nội chăm sóc ở địa phương để hai vợ chồng chị Hà đưa Long đi chữa trị. Sau khi biết bé mắc bệnh hiểm nghèo, địa phương đã làm các thủ tục xét chế độ bảo trợ xã hội cho cháu.

Địa phương cũng nhờ các tổ chức đoàn thể, kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ thêm kinh phí điều trị cho cháu Bảo Long. Chính quyền địa phương tha thiết mong các tấm lòng hảo tâm trong cả nước san sẻ, giúp đỡ để cứu lấy cháu bé”, lãnh đạo xã chia sẻ thêm.


Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho bé Trần Bảo Long xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 23014 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP