Giải trí

Con gái Hoàng Yến nói về việc mẹ bị chồng cũ đánh: "Nguyên nhân là do mẹ"

"Vì không chịu được những lời nói đó nữa, em đã bảo con xin lỗi mẹ, nhưng cháu mời chú ra khỏi nhà cháu ngay lập tức", con gái Đào Hoàng Yến kể lại.

Đã 3 ngày trôi qua kể từ khi sự việc nữ diễn viên Đào Hoàng Yến bị chồng cũ bạo hành tại một quán ăn nằm trên địa bàn phường Xuân La, những người thân trong gia đình cô vẫn chưa hết xót xa.

Không những vậy, theo lời kể của Đào Hoàng Yến, không phải chỉ riêng cô, mà tất cả con cái, người thân của cô cũng vẫn đang sống trong nỗi sợ hãi nơm nớp tính mạng bị đe doạ, khi liên tục bị uy hiếp, khủng bố tinh thần. Họ không dám ra khỏi nhà, đi đâu làm gì cũng phải có lực lượng bảo vệ 24/7.

Xuất hiện tại buổi họp báo nói rõ về sự việc đã xảy ra, Dương Mạc Yến My (sinh năm 1993) - con gái đầu của Đào Hoàng Yến phải rất cố gắng kìm nén cảm xúc. Dù cố thể hiện ra ngoài sự mạnh mẽ của mình, nhưng cô vẫn nhiều lần phải dừng lại để ngăn giọt nước mắt không rơi ra vì thương mẹ.

"Nguyên nhân là do mẹ"

- Cuộc sống của mấy chị em My những ngày qua như thế nào?

Sợ. Em còn nhớ sau khi bị đấm xong, mẹ em vào bệnh viện Xanh Pôn khám. Lúc đó, em đang đi chơi với bạn bè. Em bảo để con về đó nhưng mẹ còn bảo con đừng về bởi vì chú ấy vẫn lởn vởn quanh đây. Các con về chẳng may chú ấy lại làm gì, uy hiếp thì nguy hiểm.

Lúc em đến gặp mẹ đang đeo khẩu trang. Em lo lắm nhưng vẫn trêu bảo mẹ bỏ khẩu trang ra cho con xem nào rồi động viên vẫn xinh lắm yên tâm.

Bọn em sợ. Sợ lắm nhưng vẫn phải cười. Mọi người hỏi cảm xúc của em như thế nào, nhưng cảm xúc của em như thế nào không quan trọng bằng việc mẹ và các em em bị tổn thương.

Em là con cả, em phải mạnh mẽ nhất trong tình huống này. Nhưng mình không thể lừa dối bản thân là mình không sợ được. Mình rất sợ. Lúc nào cũng bị doạ này doạ nọ. Mà đây không phải lần đầu tiên chú ấy doạ. Chú ấy doạ từ rất lâu rồi.

- Thế những ngày qua My có dám ra đường không?

Không chứ. Em tự nhận là mình hèn. Sợ chứ. Nhưng nó cũng là điều bình thường, ai cũng sợ chết, mà mình còn nhiều điều cần làm lắm.

Nhưng em vẫn động viên bản thân rằng mình ăn ở tốt, không sao đâu. Mình tin tưởng là mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với mình thôi.

- Đến bây giờ My có biết được lý do tại sao người đàn ông ấy lại ra tay với mẹ mình như vậy không?

Ban đầu em cũng nghĩ là muốn biết câu trả lời phải đi hỏi chú. Nhưng giờ thì em biết tại sao rồi. Nguyên nhân là do mẹ.

Mẹ em sắc xảo, thông minh, lanh lợi trong rất nhiều chuyện, nhưng tình yêu thì không. Chắc ông trời không cho ai hết cả, mà sẽ cho họ những bài học để học. Nếu họ không học thì sẽ có thêm những bài học tương tự như vậy hoặc kinh khủng hơn nữa để họ phải học.

Và bài học về tình yêu đó đã xảy ra với mẹ em.

Tại sao lỗi lại do mẹ em? Mọi người nghe trong clip chú ấy nói là: "Yến chưa bị đánh bao giờ đúng không?". Nhưng đó không phải sự thật. Mẹ em nhịn rất nhiều.

Mà mọi người biết đấy, khi hành hung, một lần thì chưa chắc có lần thứ 2, nhưng có lần thứ 2 rồi thì chắc chắn sẽ có lần thứ 2 nghìn. Bởi vì chú ấy nghĩ việc mình đánh, làm đau một ai đó bình thường thì sẽ tiếp tục làm thôi.

Em có đọc được một bình luận là chắc anh ấy phải nhịn nhiều lắm nên giờ mới đấm mạnh như thế. Đúng. Chắc giờ mới được đấm mạnh vào mặt như thế, trước kia chỉ là tát xong rồi đập phá, tay chân bầm tím thôi...

- My đã bao giờ chứng kiến chú ấy đánh mẹ chưa?

Trước mặt em và em em chú ấy chỉ bạo lực bằng ngôn từ thôi chứ chưa bao giờ động vào người mẹ em cả. Chỉ có cầm dao doạ nạt thôi.

Có một lần mẹ né, trốn chú ấy, em có thuê cho mẹ một cái nhà cạnh căn hộ dịch vụ của em để ở nhưng chú ấy vẫn lên làm phiền.

Em có mời chú vào nói chuyện thẳng thắn. Nhưng vì không chịu được những lời nói đó nữa. Em đã bảo con xin lỗi mẹ nhưng cháu mời chú ra khỏi nhà cháu ngay lập tức. Đó cũng là lần em phản ứng gay gắt nhất với chú ấy.

"Cảm ơn chú vì những ngày đã làm mẹ của bọn cháu vui"

- Chứng kiến mẹ chịu đau khổ dày vò như thế, đã bao giờ My khuyên mẹ nên từ bỏ chưa?

Em làm về tâm lý, làm việc với rất nhiều người, ai cũng nghe em nhưng có một người duy nhất không nghe em là mẹ.

Nhưng điều quan trọng nhất với em và các em của em là mẹ vui là được. Nhưng sau chuyện này thì cần an toàn nữa. Mẹ vui và an toàn là được.

Em với mẹ đã thống nhất là mình không sống hộ nhau, ai cũng phải tự sống tốt cuộc đời mình.

- Sau tất cả, My mong muốn sự việc này sẽ kết thúc như thế nào?

Không một đứa con nào nhìn thấy mẹ mình bị hành hung mà không muốn giết ngay thằng đấy. Nhưng vì em có học, em được dậy dỗ đàng hoàng để biết rằng đó chỉ là cái cảm xúc của sự tiêu cực. Nó chỉ thoáng qua trong đầu mình thôi.

Sau tất cả, em chỉ mong muốn bình yên thôi. Mong làm thế nào bằng một cách nào đó, nếu có thể dù rất khó vẫn mong chú hãy thay đổi, hãy nhìn lại những tháng ngày đẹp đẽ đã qua. Làm sao để chiến thắng cái không tốt mà đi theo những cái tốt thôi.

- Bạn muốn nhắn nhủ điều gì với người đàn ông đánh đập mẹ mình như thế?

Chú có còn nhớ rằng đã từng nói với cháu: Từ bây giờ hãy để chú bảo vệ cho mẹ và các con nhé!

Lúc đó cháu có trả lời chú là bây giờ chú chỉ cần bảo vệ mẹ cháu thật tốt thôi, còn các em cháu thì cứ để cháu lo. Còn khi nào chú không lo được cho mẹ cháu nữa thì để cháu lo.

Nhắc lại kỉ niệm để thấy chúng mình cũng đã từng là một gia đình rất hạnh phúc và cũng đã cố gắng vì nhau. Chuyện đã xảy ra không ai mong muốn cả.

Trước tiên cảm ơn chú vì những ngày tháng đã làm mẹ của bọn cháu vui, đã chăm sóc và chăm lo cho mẹ bọn cháu.

Mong rằng sự tích cực, những năng lượng tốt sẽ ảnh hưởng đến chú, để chúng mình đều có cuộc sống trong tương lai tốt đẹp hơn.

Điều thứ hai, cháu xin lỗi vì là một đứa con gái thẳng tính. Từng nói và làm những điều khiến chú cảm thấy không tích cực thì cháu xin lỗi chú. Xin lỗi chú rất nhiều.

Con gái Đào Hoàng Yến nhắn nhủ người đàn ông đã làm tổn thương mẹ

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP