Nhân ái

"Con muốn được rước đèn, phá cỗ trung thu cùng các bạn"

Gấu bông, bộ đồ siêu nhân, đèn lồng mới.. hoặc đơn giản chỉ là rước đèn, phá cỗ cùng bạn bè, đó là những mong muốn giản dị và hết sức hồn nhiên của các em nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi Bệnh viện K3 Tân Triều (Hà Nội) khi dịp trung thu đang đến gần.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, dịp mà các em thiếu nhi cả nước đều háo hức mong đợi. Em nào cũng muốn được mặc những bộ đồ xinh xắn, đeo chiếc mặt nạ nghịch ngợm, cầm trên tay lồng đèn ông sao, con thỏ,… ăn những chiếc bánh nướng, bánh dẻo ngon lành.

Nhưng buồn thay, không phải đứa trẻ nào cũng được hưởng trọn vẹn những niềm vui trẻ thơ tưởng chừng đơn giản đó. Với các bé trong Bệnh viện K3 Tân Triều đang ngày đêm vật lộn chiến đấu với bệnh tật, làm bạn với mũi tiêm và những đợt truyền hóa chất thì Tết trung thu dường như là điều gì đó còn xa xỉ lắm.

Với các em thiếu nhi, trung thu là một ngày lễ vô cùng đặc biệt, được các em háo hức đón chờ

Cầm trên tay mẩu bánh mì đang ăn dở, chị Sùng Thị Khe ôm đứa con gái bé bỏng đang nức nở vào lòng mà dỗ dành. Bé Phùng Mùi Nhẩy (3 tuổi), con gái chị mắc bệnh u não, mới nhập viện được hơn 1 tuần nay. Chị Khe cho biết, mẩu bánh mì đó chính là bữa trưa của cả hai mẹ con. Để có tiền cho con từ Hà Giang xuống Hà Nội khám bệnh, vợ chồng chị đã phải bán đi con bò giống quý giá trong nhà.

“Trên bản không có trung thu như ở dưới này đâu, quanh năm gia đình chỉ biết cơm độn sắn thôi. Cháu nó chưa biết đến bánh trung thu là thế nào cả”, chị Khe bảo.

Mẹ con chị Khe chưa biết đến Tết trung thu là gì

Còn với cô bé Đỗ Ngọc Bích (4 tuổi), đây là năm thứ 2 em được tham dự Tết trung thu trong bệnh viện.

“Năm ngoái con bị mệt, không được phá cỗ, rước đèn ông sao cùng các bạn được nhưng năm nay con khỏe rồi. Con còn được các cô chú hướng dẫn tập văn nghệ để biểu diễn nữa”, Ngọc Bích hồn nhiên khoe. Trung thu này, cô bé vẫn đang là một bệnh nhi đang phải điều trị căn bệnh ung thư quái ác, nhưng việc tham dự văn nghệ khiến em háo hức quên đi nỗi đau thể xác.

Không khí đón trung thu ở Bệnh viện K3 đã bắt đầu nhộn nhịp. Những chiếc đèn lồng, đèn ông sao màu sắc sặc sỡ xuất hiện từ rất sớm, được đặt ngay ngắn trên giường các bệnh nhân nhi. Góc hành lang, nơi các em thường xuyên qua lại được nhóm tình nguyện viên cắt dán trang trí cầu kì với hàng trăm chiếc lá hình trái tim ngộ nghĩnh, mỗi chiếc lá là một mảnh giấy để các em ghi những ước mơ của mình.

Các em ở bệnh viện K3 Tân Triều đang mong mỏi một buổi lễ trung thu vui vẻ cùng những món quà ý nghĩa

“Con muốn làm công an, con muốn làm bác sĩ,…” bên cạnh những ước mơ ngây thơ đó, có một chiếc lá ghi tâm sự của cậu bé Trần Văn Xá khiến chúng tôi phải chú ý: “Con rất đau mỗi lần phải truyền hóa chất. Con nhớ nhà, nhớ thầy cô và các bạn. Con chỉ ước làm sao nhanh khỏi bệnh để được về đi học". Em Xá đã có “thâm niên” 2 năm đón trung thu trong bệnh viện. Có lẽ vào những dịp thế này, em lại càng thấy nhớ bạn bè, trường lớp ta thiết.

Mỗi năm, bệnh viện K3 Tân Triều tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân nhi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Có những bé là người dân tộc vùng cao, phải vượt hàng trăm cây số hiểm trở xuống Hà Nội điều trị. Tất cả các bé đến đây đều có chung một “nhiệm vụ”, đó là phải chiến đấu như một “chiến binh” giành giật sự sống từng ngày. Nhưng trên hết, các em vẫn là những tâm hồn bé nhỏ, ngây thơ, cần được tận hưởng những điều đẹp đẽ nhất.

Các bậc phụ huynh tạm gác nỗi lo về tiền bạc, thuốc men sang một bên, cùng chung vui với các con

Ths. Bs Nguyễn Bá Tĩnh, trưởng phòng CTXH, Bệnh viện K3 Tân Triều cho biết: “Chương trình tổ chức tết trung thu cho em nhỏ ở Khoa Nhi là hoạt động thường niên của Bệnh viện. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa với mong muốn xoa dịu đi phần nào nỗi đau của những tâm hồn non nót vốn sinh ra đã kém may mắn. Mong các em sớm bình phục để có một trung thu vui vẻ quên đi những đau đớn của bệnh tật”.

Để tổ chức một Trung thu ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em nhỏ đang điều trị ung thư tại bệnh viện K3, báo VietNamNet kêu gọi bạn đọc là các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức… cùng chung tay đóng góp, ủng hộ. Tấm lòng của bạn đọc sẽ được báo VietNamNet kết hợp cùng lãnh đạo bệnh viện, đem đến cho các em những món quà thiết thực nhất.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP