Thể thao

Công an Hà Nội lên đỉnh bảng, cuộc đua vô địch V.League bắt đầu

Sau vòng 12 V.League 2023, Công an Hà Nội đã chiếm ngôi đầu bảng, 5 đội chắc suất top 8 sau giai đoạn 1 cũng đã xuất hiện. Cuộc đua vô địch được xác định bắt đầu ngay từ vòng đấu cuối cùng giai đoạn 1.

Theo đó, Công an Hà Nội (24 điểm) đã vượt lên trên Thanh Hoá (23 điểm) và chiếm ngôi đầu bảng. Sau vòng đấu thứ 12 V.League 2023 cũng đã xác định được 5 đội bóng đã chính thức lọt top 8 đội đua vô địch giai đoạn 2 là: Công an Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Nội FC, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 3 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng 13 V.League sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, đây được xem là thời điểm mà cuộc đua vô địch được xem như đã bắt đầu khi các đội dẫn đầu đang bám sát nhau. Chỉ cần 1 đội sảy chân, các đội phía sau sẽ có cơ hội vuơn lên. Trường hợp của Công an Hà Nội và Thanh Hoá là điển hình. Tận dụng việc Thanh Hoá bị Nam Định cầm hoà, Công an Hà Nội đã vươn lên nhờ chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Công an Hà Nội đang dẫn đầu V.League 2023. Ảnh: MD


Không chỉ vậy, đội Công an Hà Nội còn đầu tư cho giai đoạn đua vô địch bằng những tân binh chất lượng. Việc chiêu mộ Quang Hải được xem là bản hợp đồng bom tấn, thể hiện tham vọng của đội Công an Hà Nội. Với việc có Quang Hải, Công an Hà Nội được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ngay cả huấn luyện viên của Công an Hà Nội – Flavio cũng lạc quan về điều này. Ông nói rằng: “Tiền vệ này là cầu thủ giàu kinh nghiệm, đã vô địch V.League nhiều lần và cũng đã thi đấu ở nước ngoài. Tôi cũng hi vọng câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ vô địch V.League như kì vọng của người hâm mộ. Cá nhân Quang Hải sẽ hòa nhập rất nhanh. Sau quãng thời gian ở nước ngoài, giờ đây, cậu ấy được trở về thi đấu trên chính quê hương của mình. Vừa qua cậu ấy cũng đã có một số trận đấu tại đội tuyển quốc gia và thể hiện tốt. Đó là tín hiệu đáng mừng”.

Quang Hải có thể thi đấu cho đội Công an Hà Nội từ vòng 13, đó là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Đó cũng là vòng đấu bản lề, mang tính phân loại các đối thủ trong nhóm 8 của Công an Hà Nội. Một màn ra mắt được chờ đợi và hy vọng đến từ Quang Hải. Mùa giải mà anh sẽ được trở lại sân chơi V.League với một vị thế mới.

Trong số các đối thủ có thể cạnh tranh với Công an Hà Nội giai đoạn lượt về, Thanh Hoá và Hà Nội FC là hai đội bóng có thực lực. Tuy nhiên, nhìn về sức mạnh đội hình hiện tại, Công an Hà Nội đang chiếm ưu thế. Đó là còn chưa kể, nếu bản hợp đồng với Filip Nguyễn được hoàn tất, sức mạnh của Công an Hà Nội sẽ còn tăng lên. Đấy cũng là nhân sự đang nhận được nhiều sự chú ý thời gian qua. Có Filip Nguyễn, Công an Hà Nội có nhiều hơn cơ hội vô địch.

Cuộc đua vô địch “nóng” không chỉ bởi sự so kè về điểm số, đó còn là qua những cuộc chuyển nhượng giữa mùa giải. V.League 2023 đang ở giai đoạn hấp dẫn. Dù là tân binh, nhưng Công an Hà Nội đang cho thấy họ mới là đội bóng lớn lúc này trên mọi phương diện.

Sau mùa giải 2023, V.League sẽ có một diện mạo mới với nhiều thay đổi. Với Công an Hà Nội, đây có thể là mùa giải bản lề để họ hướng đến những tham vọng lớn hơn. Mục tiêu vô địch đã rõ ràng, giờ là lúc họ sẽ thể hiện ra sao qua từng trận đấu. Sân chơi V.League khốc liệt và khó lường, thế nên dễ hiểu vì sao Công an Hà Nội chọn phương án chắc chắn với việc chiêu mộ một loạt ngôi sao để tăng cường sức mạnh. Cho đến lúc này, mọi thứ vẫn nằm trong tính toán của tân binh V.League 2023.

Trong những mùa giải gần nhất, Hà Nội FC đã thống trị với những danh hiệu. Viettel là đội từng xen giữa giai đoạn đó với chức vô địch V.League 2020. Hoàng Anh Gia Lai từng có cơ hội nhưng lỡ hẹn vào năm 2021 do giải bị huỷ giữa mùa vì COVID-19. Đây là mùa giải mà Công an Hà Nội có thể phá vỡ sự thống trị đó.

Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung chất lượng?

Thủ môn Filip Nguyễn có thể sẽ gia nhập câu lạc bộ Công an Hà Nội trong giai đoạn 2 V.League 2023. Nếu bản hợp đồng này hoàn tất, Công an Hà Nội tiếp tục có thêm sự bổ sung chất lượng cho vị trí thủ môn.

Thời gian qua, Filip Nguyễn chơi cho câu lạc bộ Slovacko tại giải vô địch quốc gia Cộng hoà Czech. Trước đó, thời điểm V.League 2023 chưa khởi tranh, Filip Nguyễn từng được Công an Hà Nội liên hệ. Tuy nhiên, do thời gian gấp gáp, các thủ tục chưa hoàn thành xong nên thương vụ chuyển nhượng này đã không thể diễn ra. Sau đó, đội tân binh V.League đã chiêu mộ một thủ môn Việt kiều khác là Patrik Le Giang cho mùa giải năm nay và đang thi đấu khá ổn định trong thời gian qua.

Với sự bổ sung nhân sự mạnh mẽ, câu lạc bộ Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ gia tăng sức mạnh trong giai đoạn 2, trở thành cái tên “đáng gờm” trong cuộc đua vô địch V.League 2023. Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt, mẹ là người Cộng hòa Czech. Anh trưởng thành ở Loko Vltavin và chơi cho câu lạc bộ Slovacko. Ở mùa giải 2022-2023, người gác đền sinh năm 1992 đóng góp rất lớn vào thành tích đứng thứ 5 chung cuộc của đội bóng. Anh ra sân thi đấu 46 trận cho Slovacko, giữ sạch lưới 15 trận và nhận 58 bàn thua. Filip Nguyễn cũng chính là thủ môn dẫn đầu 4 thông số ở giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech mùa giải này, gồm: số phút thi đấu (3.047 phút), số phút giữ sạch lưới liên tiếp (434 phút), số trận giữ sạch lưới (11 trận) và số đường chuyền cho đồng đội (1.241). Ngoài ra anh còn có 101 tình huống cứu thua, xếp thứ 4 giải đấu.

Hiện tại, hợp đồng của Filip Nguyễn với câu lạc bộ Slovacko có thời hạn đến tháng 12/2024 nhưng thủ môn này đã quyết định nói lời chia tay để trở về Việt Nam, gia nhập câu lạc bộ Công an Hà Nội.

H.H

Tác giả: Hưng Hà

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: V.League , công an hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP