Xã hội

Công an lên tiếng vụ nạn nhân báo thấy xe bị mất nhưng không ai giải quyết

Một trong hai bị hại nói đã qua công an phường 2 lần nhưng không ai giải quyết. Phía chính quyền thừa nhận có làm chậm nhưng đúng trình tự, không có đùn đẩy.

Bị hại nói gì việc tìm thấy xe bị trộm nhưng công an thờ ơ?

Liên quan đến vụ hai bị hại tìm thấy xe bị mất trộm ở Bình Dương nhưng công an được cho là không giải quyết sớm, gây xôn xao mạng xã hội, anh N.V.H. (20 tuổi quê Nam Định) đã trao đổi với phóng viên Dân trí về sự việc.

Anh cho biết, thời điểm tìm thấy xe bị mất trộm, anh đã trình báo công an phường nơi phát hiện xe bị mất (phường Bình Hòa, TP Thuận An). Cơ quan này yêu cầu anh về trình báo công an phường nơi bị mất xe (phường Dĩ An, TP Dĩ An). Khi nào Công an phường Dĩ An qua, Công an phường Bình Hòa sẽ giải quyết.

Một trong 2 nạn nhân phải ngủ lại bên ngoài phòng trọ để canh chiếc xe của mình bị đánh cắp trước đó (Ảnh: B.H.).

Tuy nhiên, theo lời anh H. khi anh trình báo Công an phường Dĩ An thì đơn vị này không cử cán bộ qua. Anh H. tiếp tục quay trở lại Công phường Bình Hòa và được công an phường này yêu cầu về Công an phường Dĩ An để làm hồ sơ.

Bị hại vụ mất xe nói tới cả hai công an phường ít nhất 2 lần nhưng vẫn không được bên nào giải quyết. Do lo sợ kẻ gian sẽ quay trở về phòng trọ và đưa xe đi tiêu thụ, anh đã phải nằm ngủ phía bên ngoài để bảo vệ tài sản của mình.

Còn anh N.V.H. (31 tuổi, quê Hà Nội), bị hại vụ mất xe hiệu SH ở phường Vĩnh Phú, TP Thuận An cũng chia sẻ, anh đã lên Công an phường Vĩnh Phú trình báo sự việc sau khi phát hiện xe bị trộm dựng tại phòng trọ ở phường Bình Hòa. Một người mặc đồ dân phòng đã yêu cầu anh hôm sau quay lại vào giờ hành chính để trình báo, giải quyết.

Khi quay lại Công an phường Bình Hòa thì một cán bộ nơi đây cho biết, nơi lập hồ sơ sẽ giải quyết. Công an phường Bình Hòa sẽ phối hợp chứ không liên quan.

Công an Dĩ An, Chủ tịch phường Bình Hòa lên tiếng

Trước những thông tin được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, Công an TP Dĩ An (Bình Dương) đã phản hồi về bản chất vụ việc.

Theo công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chiều ngày 23/2, anh N.V.H. có đến Công an phường Dĩ An trình báo việc anh bị mất xe máy tay ga vào lúc 12h cùng ngày trên địa bàn khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An.

Theo định vị, anh xác định xe mất trộm đang cất giấu tại phường Bình Hòa TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Dĩ An đã lập hồ sơ theo đúng trình tự để phối hợp với Công an phường Bình Hòa kiểm tra, thu giữ tang vật. Lúc này, phòng trọ đang bị khóa, người thuê trọ không có mặt tại đây.

Đến gần 2h ngày 24/2, lực lượng chức năng mới liên hệ được chủ trọ, cắt khóa và thu giữ tang vật. Hồ sơ vụ việc sau đó đã được chuyển cho đội Cảnh sát hình sự Công an TP Dĩ An thụ lý điều tra.

Hai chiếc xe máy của 2 bị hại dựng trong phòng trọ trên địa bàn phường Bình Hòa (Ảnh T.H.).

Ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương (nơi phát hiện 2 xe máy bị trộm), cho biết, sau khi xác định phương tiện bị mất trộm ở địa bàn phường khác và đưa đến phường Bình Hòa, phường đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường hỗ trợ bị hại. Lúc này, phòng trọ đã khóa cửa, chưa liên hệ được với chủ trọ để mở.

Theo ông Tài, thời điểm đó, 2 xe máy được cho là mất trộm để đuôi xe quay vào bên trong, không quan sát được biển số xe. Tài sản mất trộm từ nơi khác đưa đến nên chưa có hồ sơ để lực lượng chức năng vào phòng trọ xử lý ngay được nên thời gian có kéo dài.

Người đứng đầu chính quyền phường Bình Hòa cho hay, đến 2h ngày 24/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính và tạm giữ xe để xử lý theo quy định.

Theo ông Huỳnh Anh Tài, thời gian xử lý chậm nhưng theo đúng quy trình của pháp luật. Khi chưa có hồ sơ mà vào xử lý thì không đúng quy định của pháp luật.

Ông Tài khẳng định phường Bình Hòa xử lý có chậm, nhưng theo đúng quy định của pháp luật, phường không có đùn đẩy.

Ngày 24/2, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện được cho là hy hữu xảy ra tại tỉnh Bình Dương.

Theo chia sẻ, sau khi mất chiếc xe tay ga ở phường Dĩ An (TP Dĩ An) hôm 23/2, nam thanh niên đã lần theo định vị và phát hiện xe của mình ở một phòng trọ tại phường Bình Hòa (TP Thuận An).

Khi bị hại trình báo, Công an phường Bình Hòa hướng dẫn 2 nạn nhân trình báo Công an phường Vĩnh Phú và Dĩ An để họ qua phối hợp giải quyết. Theo chia sẻ, công an các bên đã đẩy qua đẩy lại, không bên nào chịu giải quyết.

Bị hại sau đó phải ngủ phía bên ngoài nhà trọ để canh chiếc xe mình bị mất.

Câu chuyện được đăng tải đã khiến dư luận bức xúc trước cách làm việc của công an địa phương.

Tác giả: Phạm Diện

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP