Trụ sở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới: không còn cảnh xếp hàng chờ đợi, chen chúc nhau như những năm trước, thay vào đó số lượng công dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành giảm rõ rệt. Điều này chứng tỏ sự thành công của việc áp dụng công nghệ số theo Đề án 06 của Chính phủ, khi mà người dân thông qua các phương tiện kết nối Internet có thể thực hiện giao dịch vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
Xác định cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động đẩy mạnh chuyển đổi số, với việc triển khai nhiều phần mềm tiện ích trong quá trình làm thủ tục cấp hộ chiếu, giúp giảm đáng kể thời gian, chi phí đi lại cho công dân.
Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp xây dựng các phóng sự, video tuyên truyền, hướng dẫn công dân thực hiện nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu trên Cổng dịch vụ công quốc gia và xây dựng bộ câu hỏi - trả lời thắc mắc của người dân liên quan thủ tục hành chính triển khai trên Cổng dịch vụ công trực tuyến…
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mặc dù công dân đến trụ sở để làm hồ sơ ít hẳn so với những năm trước, tuy nhiên số lượng hồ sơ nộp trực tuyến vẫn không giảm. Theo thống kê, chỉ trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận gần 1.000 hộ chiếu trực tuyến và 100 giấy thông hành.
Do vậy, để xử lý hồ sơ kịp thời gian yêu cầu, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã không nghỉ bù trực Tết, tăng cường làm thêm giờ, xuyên trưa với tinh thần trách nhiệm cao nhất.
Phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của các tổ chức, cá nhân là mục tiêu mà cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đang nỗ lực thực hiện mỗi ngày. Và sự ghi nhận, hài lòng của nhân dân chính là động lực để đơn vị vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng lực lượng công an Nghệ An thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Nguồn tin: antv.gov.vn