Pháp luật

Công bố lời khai 2 nghi can vụ đâm thương vong 5 'hiệp sĩ đường phố'

2 nghi can liên quan đến vụ án đâm thương vong 5 'hiệp sĩ đường phố' vừa bị công an bắt giữ gồm: Nguyễn Tấn Tài (còn gọi Tài "mụn", ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (cùng SN 1994).

Sáng nay (15/5), Công an TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc 5 "hiệp sĩ đường phố" bị đâm thương vong.

Đến thời điểm này, Công an TP HCM đã bắt được 2 nghi can Nguyễn Tấn Tài (Tài "mụn") và Nguyễn Hoàng Châu Phú (cùng SN 1994). Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) đã công bố lời khai của các nghi can.

Bước đầu, tại CQĐT, 2 đối tượng thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 "hiệp sĩ" khi bị vây bắt.

Trước đó, vào tối 13/5, Tài gọi điện cho Phú, rủ đi ăn trộm xe gắn máy và được tên này đồng ý. Phú đã sử dụng xe Exciter màu đỏ, 150 phân khối, chạy qua nhà Tài rồi cả 2 cùng đi.

2 nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (trái) và Nguyễn Tấn Tài (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Khi đi đến trước nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, 2 đối tượng phát hiện chiếc xe Honda SH đang dừng nên Tài xuống dùng đoản bẻ khóa, phá cổ xe SH. Khi tên này dắt xe xuống lòng đường, phát hiện một số người chống trả nên đã dùng dao mang theo, đâm chém, gây thương tích cho nhiều người. Sau khi gây án, Phú đã dùng xe Exciter chở Tài bỏ trốn.

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP, PC45 cùng Công an quận 3 và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. CQĐT đã trích xuất toàn bộ camera của các nhà dân, tuyến đường lân cận để xác định thông tin nghi can.

Đến sáng 14/5, công an đã bắt nghi can đầu tiên là Nguyễn Hoàng Châu Phú. Đến 22h cùng ngày, đối tượng thứ 2 là Nguyễn Tấn Tài khi hắn đang trốn tại quận Gò Vấp. Đây là 2 nghi can chính gây ra vụ án mạng.

Hiện, lực lượng công an vẫn đang tiếp tục điều tra xem còn có đối tượng nào liên quan đến vụ án hay không.

Từ kết quả điều tra, thu thập được, cơ quan công an đã khám xét nơi ở của Tài và Phú. Kết quả thu được tại nơi ở của Phú là 1 xe Exciter màu đỏ, là phương tiện gây án; 1 quần sooc mặc khi gây án. Còn tại nơi ở của Tài, công an thu giữ 1 điện thoại di động và con dao là hung khí gây án.

Chiếc xe Exciter - phương tiện gây án. Ảnh: Infonet.

Như đã thông tin, tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" quận Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm đã đeo bám theo 1 nhóm "đá xế" tại địa bàn trung tâm Sài Gòn.

Tại 1 cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, nhóm đối tượng tiếp cận để bẻ khóa nhằm trộm chiếc xe SH dựng trước cửa hàng liền bị nhóm "hiệp sĩ" nhanh chóng vây bắt.

Tuy nhiên, các thành viên trong băng cướp đã hung hãn chống trả quyết liệt, rút hung khí tấn công khiến 5 "hiệp sĩ" bị thương nặng, trong đó có 2 người tử vong.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP