Thể thao

Công Phượng không ra sân, Kiatisak chia sẻ điều lo lắng

Kiatisak thừa nhận cậu học trò Nguyễn Công Phượng đang có những dấu hiệu quá tải vì phải cày ải quá nhiều cho HAGL trong thời gian vừa qua.

Đối đầu với An Giang ở vòng 1 Cúp Quốc gia 2021, không quá khó hiểu khi HLV Kiatisak cất hàng loạt các trụ cột trên băng ghế dự bị. Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh hay Trần Minh Vương là những cầu thủ không có tên trong đội hình xuất phát. Riêng trường hợp của Lương Xuân Trường, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Công Phượng không ra sân ở trận đấu giữa HAGL và An Giang

Sau quãng thời gian cày ải ở V.League 2021, đây là khoảng thời gian hiếm hoi để các trụ cột HAGL nghỉ ngơi. Đặc biệt trước một đối thủ chiếu dưới là An Giang, một chiến thắng là điều được dự đoán từ trước.

Tuy nhiên cũng chính vì thiếu vắng những trụ cột mà HAGL thi đấu vô cùng vất vả trước đội bóng hạng dưới. Thậm chí họ còn để đối thủ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 73.

Sau bàn thua, HLV Kiatisak lần lượt tung Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và Đại Dương vào sân. Và những sự thay đổi người hợp lý này đã giúp cho đội chủ sân Pleiku có liền 2 bàn thắng và giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Sau trận đấu, Kiatisak thừa nhận cậu học trò Nguyễn Công Phượng là một trong số những cầu thủ đang có những dấu hiệu quá tải vì phải cày ải quá nhiều cho HAGL trong thời gian vừa qua.

"Tôi đã không sử dụng Công Phượng cho trận đấu này bởi vì cậu ấy đã rất mệt mỏi rồi. Phượng đã thi đấu liên tục ở V-League và phải trong trường hợp quá cần thiết thì tôi mới đưa vào", Kiatisak chia sẻ sau trận.

HAGL thắng chật vật đội bóng hạng dưới ở Cúp QG

Đây rõ ràng là nỗi lo lớn của HAGL. Các cầu thủ dự bị của HAGL không tạo được sự nguy hiểm như những trụ cột. HAGL đáng lẽ đã phải trả giá đắt nếu như Kiatisak không đưa các trụ cột vào sân để giải quyết tình hình.

Nếu muốn đi đường dài, chắc chắn trong thời gian tới HLV Kiatisak phải giải quyết bài toàn chiều sâu đội hình. Khi những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường hay Tuấn Anh thi đấu quá tải sẽ luôn có những phương án chất lượng để thay thế.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Kiatisak , HAGL , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP