Thể thao

Công Phượng lần đầu được khoác lên mình số áo yêu thích tại ĐTQG

Với việc đội trưởng Văn Quyết không được triệu tập cho Asian Cup 2019 thì Công Phượng sẽ được tiếp nhận số áo mà người đàn anh để lại tại giải đấu năm nay.

Trong những năm qua, NHM bóng đá Việt Nam đã khá quen thuộc với việc Công Phượng khoác lên mình chiếc áo số 10 ở các cấp độ đội tuyển trẻ. Tuy nhiên, từ khi anh được triệu tập lên ĐTQG thì anh phải tạm xa với số áo quen thuộc bởi Văn Quyết là người được mặc định sở hữu số áo này.

Tại những giải đấu gần đây trong màu áo ĐTQG Việt Nam, tiền đạo gốc Nghệ An thường mang trên mình số áo 16 và gần đây nhất, tại AFF Cup 2018, Công Phượng khoác lên mình số áo 14 và anh thường xuyên được vào sân từ băng ghế dự bị.

Tại Asian Cup 2019, Công Phượng được kế thừa chiếc áo số 10 khi Văn Quyết không được triệu tập.

Tuy nhiên, tại Asian Cup 2019, với việc đội trưởng Văn Quyết không có tên trong danh sách tham dự Asian Cup 2019 thì Công Phượng sẽ được thừa kế chiếc áo số 10 mà tiền đạo của CLB Hà Nội để lại. Đây được xem là vinh dự lớn lao của các cầu thủ bởi số 10 luôn được dành cho những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn đến đội bóng về cả chuyên môn lẫn tinh thần và những người mặc chiếc áo này thường được NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở những trận cầu lớn.

Sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo khi quyết định trao chiếc áo số 10 cho tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL tại Asian Cup 2019 là bởi anh hoàn toàn xứng đáng với những gì anh đã đóng góp cho ĐTQG Việt Nam trong suốt năm qua.

Dù phong độ không thực sự ổn định, nhưng kỹ thuật cá nhân cùng khả năng đột biến trong từng trận đấu của Công Phượng là điều mà HLV Park Hang Seo rất cần ở những giải đấu lớn như Asian Cup 2019.

Đặc biệt, việc tuyển Việt Nam đối đầu với những đối thủ mạnh như Iraq, Iran, gần như sẽ phải chơi phòng ngự phản công. Và, khi đội bóng của HLV Park Hang Seo chọn cửa dưới, vai trò của những cầu thủ như Công Phượng là rất quan trọng.

Trong màu áo ĐTQG, Công Phượng luôn là người tạo ra đột biến cao với những tình huống rê dắt đẳng cấp khiến các hàng phòng ngự gặp nhiều khó khăn trong việc phán đoán và ngăn cản những đường tấn công từ đôi chân của tiền đạo này.

Bên cạnh đó, trong trận đấu giao hữu trước thềm Asian Cup 2019 với ĐTQG Triều Tiên, Công Phượng là người thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất trên hàng công của chúng ta. Không ít lần trong trận đấu này, Tiền đạo người Đô Lương đã thực hiện những đường đi bóng đầy lắt léo và chính anh là người thực hiện tình huống chọc khe đầy tinh tế cho Tiến Linh xé toang mảnh lưới của Triều Tiên mở tỷ số của trận đấu.

Đây cũng là lần đầu tiên Công Phượng được trao số áo này ở ĐTQG Việt Nam để tham dự một giải đấu chính thức. Hy vọng rằng, khi được khoác lên mình số áo quen thuộc thì Công Phượng sẽ một lần nữa tảo sáng rực rỡ như những gì mà cầu thủ này đã thể hiện được ở VCK U23 châu Á hay Asiad 2018.

Thầy trò HLV Park hang-seo sẽ có trận đấu thử nghiệm cuối cùng với ĐTQG Philippines tại Qatar vào ngày 31/12 tới đây trước khi tham dự Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Asian Cup 2019 , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP