Tin trong tỉnh

Công ty Cổ phần Mía đường Sông Con xả thải trực tiếp ra môi trường

Từ nhiều năm nay các hộ dân lưu vực Sông Con và xung quanh nhà máy đường Sông Con (thuộc Công ty CP mía đường Sông Con) huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang phải hứng chịu sự ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do nhà máy này gây ra. Điều đặc biệt là nhà máy này lén lút xả thải trực tiếp ra Sông Con và ngày đêm bức tử dòng sông. Nguy cơ đe dọa đến môi trường sống lưu vực sông và ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Theo phản ánh của người dân, phóng viên báo Người Hà Nội đã có cuộc tận mục sở thị hoạt động ngang nhiên xả thải ô nhiễm ra môi trường của Công ty Cổ phần Mía đường Sông Con.

Dưới đây là chùm ảnh cận cảnh dòng nước đen ngòm ngày đêm bất chấp pháp luật chảy trực tiếp vào nguồn nước mà nhân dân địa phương đang sử dụng.

Nguồn nước không những bẩn mà còn có nhiệt độ rất nóng, khói bốc lên nghi ngút được chảy ào ào ra sông

Bao nhiêu năm nay, Công ty Cổ phần Mía đường Sông Con ngày đêm ngang nhiên cho dòng nước đen ngòm đục ngàu chảy trực tiếp từ nhà máy ra sông đe dọa cuộc sống của bà con địa phương. Hàng năm những căn bệnh bắt nguồn từ ô nhiễm môi trường đã cướp đi rất nhiều mạng sống của người dân vô tội. Vì sao các cơ quan chức năng của huyện Tân Kỳ và tỉnh Nghệ An vẫn tỏ ra thờ ơ với hiện tượng này, xin mời các bạn đón đọc những bài tiếp theo nói về trách nhiệm của các nhà chức trách địa phương.

Tác giả: Tăng Đình Giang

Nguồn tin: Nguoihanoi.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP