Tin trong tỉnh

Công ty Minh Quang thi công đường 24 tỉ đồng chưa bàn giao đã sụt lún nghiêm trọng

Đó là công trình đường giao thông nối bản Diềm, xã Châu Khê đến trung tâm xã Châu Khê với tổng kinh phí hơn 24 tỉ đồng do UBND huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An) làm chủ đầu tư.

An Ninh Tiền Tệ nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc tuyến đường trên địa bàn xã Châu Khê (huyện Con Cuông) dù chưa bàn giao nhưng nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng

Mặc dù chưa bàn giao nhưng công trình đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng

Để hiểu rõ về vấn đề này, vừa qua phóng viên đã trực tiếp có mặt trên đoạn đường nói trên để tìm hiểu thực hư sự việc. Quan sát thực tế thì hiện đường giao thông đến trung tâm xã Châu Khê vẫn đang trong quá trình thi công.

Đoạn tiếp giáp với Quốc lộ 7A vừa được rải đá 4 x 6 dài chừng 700m. Đoạn đường phía trong chừng hơn 4km đã được rải nhựa và đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục còn lại.

Tuy vậy, tại nhiều điểm trên đoạn đường hơn 4 km gần được hoàn thành này đã xuất hiện nhiều điểm bong tróc, nứt nẻ lớn. Đặc biệt, tại một số điểm gần bản Bủng, xã Châu Khê. Con đường đã bị bong tróc và đùn lại thành những ụ lớn giữa con đường gây rất nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông.

Bà V. T. Ư, người dân trú tại bản Bủng, xã Châu Khê cho biết, đoạn đường chạy qua bản Bủng đã được thi công và rải nhựa từ lâu. Một số đoạn ở các bản khác đến nay vẫn đang thi công. Riêng đoạn bị sụt lún nghiêm trọng thuộc địa phận bản Bủng là do có mương nước cũ gây sụt lún lòng đường. "Đường chưa làm xong mà đã hư hỏng, kể ra không ai tin", bà Ư nói.

Tìm hiểu mới hay, đoạn đường nói trên thuộc công trình Đường giao thông đến trung tâm xã Châu Khê có chiều dài hơn gần 12 km với tổng số vốn xấp xỉ 100 tỉ đồng. Riêng giai đoạn 1 thực hiện thi công từ km 06 đến km 12, nối bản Diềm xã Châu Khê đến trung tâm xã Châu Khê với tổng kinh phí hơn 24 tỉ đồng.

Công trình này được khởi công từ năm 2017, dự kiến cuối năm 2020 sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng. UBND huyện Con Cuông làm chủ đầu tư công trình. Nguồn vốn lấy từ nguồn ngân sách tỉnh. Đây là công trình đường giao thông nông thôn được thiết kế theo đường cấp IV miền núi. Chiều rộng con đường là 06m, chiều rộng mặt đường đổ nhựa là 3,5m.

Con đường do Công ty TNHH Minh Quang (có trụ sở đóng tại thị xã Hoàng Mai) trúng thầu và thi công. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công trình 486 là đơn vị tư vấn giám sát thi công. Đến thời điểm hiện nay công trình đã giải ngân 70% số tiền trong gói 24 tỷ đồng.

Trên những đoạn đường đã được rải nhựa xuất hiện rất nhiều điểm sụt lún nghiêm trọng

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Ban quản lý các Dự án đầu tư xây dựng huyện Con Cuông thừa nhận có hiện tượng hư hỏng và sụt lún của công trình nói trên.

Ông Trần Anh Tuấn giải thích, nguyên nhân chính của việc hư hỏng đoạn đường nói trên là do những chiếc xe trọng tải lớn chở vật liệu chạy trên đoạn đường để thực hiện việc thi công công trình thủy điện Suối Choang. Tuy nhiên, do vướng mắc về mặt pháp lý như: hệ thống biển báo, hình thức thi công... vì vậy chưa có biện pháp xử lý triệt để.

Cũng theo ông Tuấn thì vì những chiếc xe trọng tải lớn phá hại đoạn đường trên nên nhà thầu đã có ý định bỏ về. “Tới đây chúng tôi sẽ gọi các đơn vị lại họp bàn và tìm ra phương án xử lý để công trình được đảm bảo”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên điều người dân băn khoăn là: “Việc xe quá tải cày ải là một trong những nguyên nhân gây hư hại đường sá không chỉ ở Nghệ An. Thế nhưng, tại sao chỉ hư hỏng ở một số điểm ở đoạn đường trên. Liệu quá trình khảo sát và thi công có vấn đề về chất lượng hay không”?

Một số hình ảnh phóng viên ANTT ghi lại:

Các hạng mục khác của công trình đang dần được hoàn thành

Nhiều điểm sụt lún gây ứ đọng nước khi mưa xuống

Nhiều người dân cho biết, những vết nứt và sụt lún xuất hiện khá lâu trên đoạn đường này

Những ụ đường nhựa xuất hiện giữa đường vừa rải nhựa

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Quân Cơ

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP