Xã hội

COVID-19 ngày 9/6: Phong tỏa 8 thôn, một nhà máy sau ca dương tính ở Hà Tĩnh

Ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh (CCN Bắc Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) - nơi làm việc của bệnh nhân mắc COVID-19.

Sau khi phát hiện ca bệnh N.T.H (trú tại xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) mắc COVID-19 là nhân viên tại nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh, đêm 8/6, ngành chức năng đã phong tỏa, phun tiêu độc khử trùng tại khu vực này.

Bệnh nhân N.T.H làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng (thuộc khối văn phòng) tại nhà máy GMP của công ty. Qua điều tra dịch tễ, tại nhà máy có 16 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân H.

Một điểm chốt phong tỏa tại xã Tân Lâm Hương sau ca nhiễm COVID-19.

Hiện nay, một phần tòa nhà làm việc của nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh sẽ được bố trí làm điểm cách ly tập trung cho 16 công dân F1 trên. Huyện Cẩm Xuyên đang cấp tốc truy vết các trường hợp F2, F3 để thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Bênh nhân N.T.H là 1 trong 3 ca bệnh nhân trong một gia đình được Hà Tĩnh công bố dương tính với SAR-CoV-2 trong đêm 8/6. Cả 3 ca bệnh là F1 của nam bệnh nhân P.C.C (nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh).

Nhiều điểm chốt phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 đã được thực hiện.

Liên quan đến bệnh nhân N.T.H, từ 7h hôm nay (9/6), xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu. Các thôn thực hiện cách ly gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân (thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực giáp đường tránh Quốc lộ 1A).

Sáng 9/6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sau 13 ca dương tính với SAR-CoV-2, tỉnh đã tiến hành truy vết kết quả có 589 F1 và 5.227 F2. Hiện tại có 536/589 F1 kết quả âm tính lần 1. Ngành y tế tỉnh này đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến các ca bệnh.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP