Xã hội

Cứu bạn, một học sinh chết đuối thương tâm

Một học sinh chết đuối khi bơi ra sông cứu bạn đang bị đuối nước. Sự việc thương tâm nói trên xảy ra tại xã Mỹ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Chính quyền địa phương huy động lực lượng tìm học sinh chết đuối - Ảnh: M.P.

Ngày 21-4, UBND xã Mỹ Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) xác nhận trên địa bàn vừa có một học sinh chết đuối vì bơi ra sông cứu bạn. Hiện chính quyền địa phương cùng gia đình đang lo hậu sự cho học sinh này.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 20-4. Thời điểm trên, một nhóm 8 học sinh rủ nhau ra sông Son tắm sau khi đi đá bóng. Khi đang tắm, một em trong nhóm không may bị đuối nước. Lúc này P.N.P., 16 tuổi, trú thôn 5, xã Mỹ Trạch, đã phát hiện và lao ra cứu. Tuy nhiên, khi tiếp cận được bạn thì P. cũng bị đuối nước rồi chìm xuống cùng bạn.

Sau đó một số học sinh khác tiếp tục bơi ra ứng cứu nhưng chỉ cứu được một người.

Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng để tìm kiếm. Sau khoảng 30 phút, em P. được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Được biết, P. đang là học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Phú (huyện Bố Trạch), là con trong một gia đình có bốn người con và có hoàn cảnh rất khó khăn.

Những năm gần đây, Quảng Bình là nơi thường xuyên xảy ra tình trạng học sinh chết đuối. Tuy nhiên, mùa nắng nóng đến, nhiều học sinh vẫn chủ quan khi tắm sông, hồ. Chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp cảnh báo nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP