Đẹp

Da đẹp hơn nhờ đi du lịch

Khi tinh thần ở trạng thái thư giãn, thoải mái, làn da của chúng ta cũng dễ dàng được "nâng cấp". Ngoài ra, khu vực nghỉ dưỡng ít khói bụi cũng hạn chế tình trạng lão hóa.

Cơ thể, đặc biệt là làn da, được "hồi sinh" nhờ những chuyến du lịch. Ảnh minh họa: Mikhail Nilov/Pexels.

Không ít người than phiền về tình trạng da sau những kỳ nghỉ mát: sần sùi, thô ráp hay cháy nắng. Tuy nhiên, với cây bút Amy Beecham từ Stylist, ánh nắng tự nhiên và vitamin D luôn giúp làn da của cô “sáng bừng, thêm sức sống”.

Thực tế, trạng thái thư giãn, cho trí óc và cơ thể nghỉ ngơi là yếu tố hàng đầu mang lại vẻ tươi mới cho da mặt.

Theo Tiến sĩ da liễu Ifeoma Ejikeme (Anh), làn da khỏe mạnh phải có hàm lượng dầu cân bằng, hàng rào bảo vệ ổn định cùng khả năng điều hòa nhiệt độ, bảo vệ cơ thể. Đặc biệt, trong quá trình du lịch, nghỉ dưỡng, tỷ lệ stress giảm đi, tạo điều kiện để da dẻ duy trì trạng thái ổn định.

Không khí trong lành, ít khói bụi của các điểm du lịch, nghỉ dưỡng cũng tác động tốt đến làn da. Ảnh minh họa: Jess Loiterton/Pexels

Tác động tích cực

Sau nhiều năm điều trị và tư vấn da liễu, Tiến sĩ Ejikeme chỉ ra vấn đề thường thấy của hàng nghìn khách hàng: tin rằng kỳ nghỉ sẽ hủy hoại làn da. Đây là quan điểm chưa chính xác.

Thứ nhất, các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thường cách xa trung tâm thành phố, ít khói bụi và tạp chất ô nhiễm. Nhờ không khí trong lành, da được bảo vệ khỏi tác nhân gây lão hóa hoặc ngộ độc.

Thứ hai, chúng ta có xu hướng cắt giảm các bước trang điểm khi đi chơi xa nhằm tiết kiệm thời gian chuẩn bị. Hành động này giúp da “thở”, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông cũng như giảm nguy cơ gây mụn.

Cuối cùng, tinh thần là yếu tố ảnh hưởng quan trọng nhất. Theo Ejikeme, cảm giác tích cực nhờ được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và dành thời gian cho những người thân yêu có thể có tác dụng tuyệt vời đối với cả cơ thể, đặc biệt là làn da.

Kem chống nắng nên là "vật bất ly thân" của bạn trong kỳ nghỉ. Ảnh minh họa: Cottonbro/Pexels.

Chăm sóc da trong kỳ nghỉ

Bôi kem chống nắng

Nhiều người chỉ dùng kem chống nắng một lần vào buổi sáng sáng. Tuy nhiên, thói quen này có thể không mang lại hiệu quả chống nắng cao, đặc biệt là khi bạn hoạt động ở ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi, tắm biển.

Cần lưu ý rằng các thành phần chống nắng có xu hướng giảm tác dụng và bất hoạt theo thời gian. Vì vậy, tốt nhất nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả.

Thực tế, tần suất thoa lại có thể linh hoạt theo tình huống. Hãy làm sạch mặt bằng các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi bôi lại kem.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên người dùng nên cân nhắc loại mỹ phẩm chống nắng có chỉ số trên 30 SPF để đảm bảo hiệu quả.

Ngoài ra, không nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, bởi những loại này thường chỉ tập trung chống tia UVB hơn là tia UVA.

Làm sạch da

Đây là bước bắt buộc sau một ngày hoạt động, dù bạn chỉ bôi kem chống nắng và không trang điểm gì thêm. Bởi độ SPF càng cao, lượng kem lưu lại trên da bạn sẽ càng lâu, khiến lỗ chân lông bít tắc, da tổn thương, nhanh lão hóa.

Hạn chế rượu, bia

Uống rượu, đặc biệt là với số lượng lớn, có thể khiến các vấn đề da sẵn có, chẳng hạn như mụn trứng cá, trở nên nghiêm trọng. Ngoài ra, da cũng dễ bị thiếu nước, dẫn đến bong tróc, khô, xỉn màu.

Lời khuyên của Tiến sĩ Ejikeme là giảm rượu và thay thế bằng những món uống khác lành mạnh hơn (nước lọc, nước trái cây nguyên chất).

Chú ý chế độ ăn

Ai cũng muốn được thư giãn thỏa thích trong kỳ nghỉ. Song, nếu không muốn làn da bị hủy hoại sau một đợt du lịch, chúng ta vẫn phải lưu ý chế độ ăn.

Hãy giảm thiểu lượng đồ ngọt và quà vặt nạp vào cơ thể. Bù lại, rau xanh, trái cây, các loại đậu và protein nạc là lựa chọn phù hợp trong tình huống này.

Tác giả: Ánh Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: chăm sóc , da đẹp , đi du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP