Xã hội

Đà Nẵng thêm 8 ca Covid-19 mới, siết chặt phong tỏa khu tam giác

Ngày 24/6, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết thành phố vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.

Các trường hợp mắc Covid-19 mới này đều là F1 và là người dân sống trong khu phong tỏa thuộc khu vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Cộng dồn từ ngày 18/6 đến 13 giờ ngày 24/6, Đà Nẵng phát hiện 67 ca nhiễm Covid-19. Trước đó, chuỗi lây nhiễm tại khu vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ bắt nguồn từ bệnh nhân 12437 (nam bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân), được phát hiện vào ngày 18/6.

Bộ đội hóa học phun hóa chất khử khuẩn tại khu tam giác bị thiết lập phong tỏa

Liên quan đến vụ việc này, theo ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, chu kỳ lây của chuỗi lây nhiễm tại khu vực tam giác nói trên chỉ trong khoảng 3 ngày. Do đó, nhằm sớm cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong khu dân cư tam giác này, hiện lực lượng chức năng đã siết chặt mức độ phong tỏa tại khu vực trên. Bằng cách, ngoài thiết lập 10 chốt phong tỏa còn lắp đặt hơn 20 camera để theo dõi các khu vực dân cư bên trong.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho bà con ở yên một chỗ, thực hiện nhà cách ly với nhà trong khu phong tỏa, không đi lại, tiếp xúc với nhau để đề phòng lây nhiễm chéo trong khung thời gian từ 5 - 7 ngày tới.

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tại cửa ngõ ra vào Đà Nẵng

Đặc biệt, trong số 20 ca mắc Covid-19 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng công bố danh tính chi tiết hôm nay (12 ca ngày 23/6 và 8 ca ngày 24/6) có nam sinh trường ĐH Duy Tân. Bệnh nhân được Bộ Y tế ghi nhận là ca bệnh 14132, sinh năm 1999, hiện ở quận Thanh Khê. Bệnh nhân được lấy mẫu sàng lọc do có liên quan đến BN 12437.

Ngoài ra, trong 20 ca mắc mới (trong ngày 23, 24/6) còn có nhân viên Cung Văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng và người nấu ăn ở Công ty Dệt may Hòa Thọ.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

  Từ khóa: COVID-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP