Tin trong tỉnh

Đã xác định được danh tính 5 người bị lũ dữ cuốn trôi ở Nghệ An

Sáng 18/8, ông Nguyễn Hữu Lượng- Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, đã xác định được danh tính thi thể bị lũ cuốn trôi vào bờ ở xã Hữu Kiệm đó là ông Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn).

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 13h chiều 17/8, một người dân bản Na Lượng 1, xã Hữu Kiệm bất ngờ phát hiện một thi thể bị lũ cuốn, trôi dạt vào vườn của một hộ dân. Ngay sau đó, nhiều người dân đã đưa thi thể này lên bờ và báo cho lực lượng chức năng. Theo người dân bản Na Lượng 1 cho biết, thời điểm phát hiện, thi thể trôi ở tư thế nằm sấp mặt, trên người không còn quần áo.

“Sau khi người dân trình báo, chúng tôi đã báo cáo lên cơ quan chức năng và đưa thi thể về nhà lạnh Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn. Qua khám nghiệm, xác định ban đầu thì không có dấu hiệu án mạng, mà có thể ông Uông bị sảy chân nước lũ cuốn tử vong. Sáng 18/8, người thân đã đến nhận dạng và xin đưa thi thể ông Uông về nhà tổ chức lễ mai táng theo phong tục địa phương”- ông Lượng cho biết thêm.

Nước lũ dâng cao trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Duy Khánh

Sáng 18/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, ảnh hưởng bão số 4, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có 5 người bị tử vong do lũ cuốn trôi. Lãnh đạo chính quyền địa phương và các cấp, ngành ở huyện Kỳ Sơn đã thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Danh sách 5 người bị lũ cuốn trôi ở huyện Kỳ Sơn:

1, Chị Moong Mẹ Tân (37 tuổi, bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu)

2, Em Cụt Văn Thôn (11 tuổi, bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu).

3, Em Lữu Văn Giáp (14 tuổi, bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu).

4, Em Hà Bào Cu (10 tuổi, bản Đống Trên, xã Tây Sơn).

5, Ông Moong Phò Uông (gần 80 tuổi, trú xã Mường Ải).

Tác giả: Nguyễn Nữ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP