Giới trẻ

Đám cưới độc - lạ ở miền Tây "gây bão" MXH: Chú rể đẩy cô dâu về dinh bằng loại xe không ai ngờ

Những chiếc xe rùa chính là cầu nối đồng hành cùng đôi uyên ương trong ngày trọng đại. Không phải xe hơi hoành tráng, sự đơn giản và độc đáo khiến hôn lễ ở Bạc Liêu thu hút sự chú ý.

Trong các lễ rước dâu, thông thường nhà trai sẽ sử dụng ô tô đến đón nhà gái để tiện việc di chuyển. Tuy nhiên có không ít cô dâu chú rể quyết định tạo sự đặc biệt cho hôn lễ bằng những phương tiện khác lạ hơn.

Mới đây, hình ảnh về đám cưới rước dâu bằng xe rùa ở miền Tây khiến dân tình thích thú vì sự dễ thương, độc đáo. Được biết hai nhân vật chính của hôn lễ này là cô dâu Nguyễn Kim Như và chú rể Kiều Trung Hiếu tại Phước Thạnh (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

Hình ảnh đám cưới độc lạ miền Tây với dàn xe rùa phục vụ việc rước dâu

Chị Kim Như chia sẻ lễ cưới diễn ra vào ngày 27 - 28/2 (tức ngày mùng 8 - 9/2 âm lịch). Vì khoảng cách giữa nhà gái và nhà trai rất gần, chỉ khoảng 9 căn nhà nên chị Kim Như và ông xã quyết định làm điều gì đó tạo điểm nhấn cho màn rước dâu. Nếu chỉ đi bộ thôi thì không có gì đặc biệt nên đã sử dụng xe rùa để đón dâu.

Không chỉ chú rể mà cả dàn bê tráp nam mỗi người cũng “cầm lái” một chiếc xe rùa để đưa cô dâu cùng dàn phù dâu về nhà trai. Mỗi chiếc xe rùa đều được trang trí thêm hoa rất xinh xắn. Những hình ảnh dàn rước dâu di chuyển trên con đường quê thu hút sự chú ý đặc biệt của mọi người.

“Nhà mình và nhà chú rể rất gần nhau, chỉ cách 9 căn nhà thôi. Nếu rước dâu đi bộ thì không có gì đặc biệt lắm nên cả hai vợ chồng quyết định đi xe rùa. Vì ba của mình cũng làm thầu xây dựng nữa nên ông đã đầu tư 10 chiếc xe rùa để đưa con gái về nhà chồng” - chị Kim Như chia sẻ.

Chú rể rước cô dâu về nhà với chiếc xe hoa là xe rùa, theo sau là đoàn phù rể cũng đẩy phù dâu bằng phương tiện tương tự

Chị Kim Như cho biết thêm để có được đủ số lượng xe rùa cho lễ rước dâu là nhờ được một người cô chuyên buôn bán loại xe này cho mượn nên không mất chi phí thuê. Bản thân chị Kim Như bất ngờ và không nghĩ rằng những hình ảnh giản dị và mộc mạc trong đám cưới của mình lại được quan tâm trên mạng xã hội như vậy.

Sau hôn lễ, hiện tại vợ chồng chị Kim Như và anh Trung Hiếu đang sinh sống và làm việc tại quê nhà ở Bạc Liêu. Cả hai có 3 năm hẹn hò tìm hiểu trước khi tiến đến hôn nhân. Việc lấy chồng gần nhà khiến chị Kim Như cảm thấy thoải mái và gần gũi.

Vì khoảng cách giữa hai gia đình khá gần nên việc lựa chọn xe rùa rước dâu giúp tạo thêm sự đặc biệt cho đám cưới thay vì đi bộ

Không phải ô tô hay những phương tiện hiện đại, chiếc xe rùa mộc mạc giản dị đậm chất thôn quê đồng hành và chứng kiến hạnh phúc cho đôi uyên ương

Chiếc xe rùa cũng đã từng được sử dụng trong một số đám cưới khác. Một dụng cụ mà thường ngày vốn chỉ dùng trong xây dựng hay đẩy hàng ở vùng nông thôn lại được trang trí và trở thành phương tiện di chuyển chính trong hôn lễ. Tuy nhiên chỉ những cô dâu chú rể nào nhà gần nhau mới nên rước dâu bằng xe rùa, nếu xa xôi chắc không chàng trai nào có thể đủ sức đưa được nhà gái đến nhà trai suôn sẻ.

Tháng 11/2020, đám cưới của anh Đình Khương ở xã Phúc Xuân (TP. Thái Nguyên) sử dụng xe rùa để rước dâu. Anh Đình Khương cho biết nhà trai cách nhà gái chỉ 300m, đường bê tông sạch đẹp nên việc di chuyển thuận tiện. Chú rể chuẩn bị 7 chiếc xe rùa với mức chi phí 350.000 đồng/chiếc, đúng giờ cùng dàn phù nam và người thân sang nhà gái đón dâu.

Đám cưới rước dâu bằng xe rùa tại Thái Nguyên từng gây sốt mạng xã hội cách đây hơn 2 năm

Cũng vào cuối năm 2020, một đám cưới gây chú ý với dàn xe rùa đi rước dâu. Dưới thời tiết nắng nóng, chú rể cùng dàn phù rể “mướt mồ hôi” đẩy xe rùa đón dâu và phù dâu về nhà trai. Mặc dù trời nắng nhưng ai cũng vui vẻ, hồ hởi, cô dâu chú rể cũng cười tươi rạng rỡ khi “đưa nàng về dinh” theo cách rất đặc biệt.

Dù thời tiết nắng nóng và phải đẩy xe rùa nhưng nhà trai vẫn rất phấn khởi, vui vẻ

Trên thực tế, có rất nhiều màn rước dâu với phương tiện di chuyển "độc lạ" mà không phải ô tô như bình thường. Ngoài xe rùa có thể kể đến như: xe kéo, xe máy, xe đạp xưa, xe container, xe xích lô, xe tải...Với nhiều cô dâu chú rể, việc lựa chọn phương tiện rước dâu cũng giúp tạo nên kỷ niệm đặc biệt cho ngày trọng đại.

Tác giả: Thành Giang

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP